Ronaldo tự ... "đập đầu" trách cứ bản thân

10:31 Thứ năm 14/06/2012

Bồ Đào Nha đã thắng và lại tràn trề cơ hội vượt qua bảng đấu Tử thần nhưng riêng Ronaldo không thể nào vui sướng trọn vẹn như những đồng đội khách bởi đơn giản, anh đã bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn ngon ăn và cũng không có gì khó hiểu khi CR7 đã cảm thấy bực bội, khó chịu với chính bản thân.

Hiển nhiên, trong mọi hoàn cảnh, Ronaldo luôn là ngôi sao số 1 Seleccao. Chẳng phải vì anh là người nổi tiếng nhất, đẳng cấp nhất, đạt đến trình độ cao nhất trong đội tuyển mà còn do từ bao lâu nay, anh luôn sở hữu phong độ cực cao và đang trong những năm tháng tươi đẹp nhất của đời cầu thủ. Chỉ có điều, đa phần Ronaldo đều đánh mất mình khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Một CR7 sắc bén, đáng sợ, khủng khiếp bao nhiêu trong màu áo Real thì tại ĐTQG Bồ Đào Anh, anh lại trở nên nhu mì, hiền lành và nhiều khi hoàn toàn vô hại.

Ronaldo tự cảm thấy thất vọng về bản thân

Tại Euro 2012, không chỉ người BĐN mà nhiều chuyên gia cũng rất kỳ vọng Ronaldo sẽ là ngôi sao sáng nhất. Giải đấu này là cơ hội tốt để anh xác lập lại vị thế của mình trong làng túc cầu giáo hay nói chính xác hơn là giảm bớt sự chênh lệch trong "cán cân so sánh" với Lionel Messi (rõ ràng, Ronaldo đứng trên muôn người và chỉ dưới duy nhất đối thủ M10). Nếu chơi thành công, BĐN đạt thành tích cao thì có thể khẳng định, danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong môn Thể thao Vua (Quả bóng vàng FIFA) được trao vào đầu năm tới khó lòng thoát khỏi tay anh. Song đến giờ, Ronaldo chỉ toàn đem lại sự thất vọng. Nếu như trận đầu (thua Đức), Ronaldo chỉ bị chỉ trích một cách nhẹ nhàng vì chính xác, toàn thể đội BĐN đã chơi tồi chứ chẳng riêng gì anh song tới trận đấu vào ngày hôm qua thì Ronaldo đích thực là một "điểm đen" trong đội hình và xứng đáng bị lên án dù cho BĐN đã đánh bại Đan Mạch. Lẽ ra, trận đấu đã chẳng kịch tính và thót tim đến thế với người Bồ (Bendtner gỡ hoà ở phút 80 và Varela "cứu rỗi" BĐN vài phút trước khi hết giờ) nếu như CR7 chớp cơ hội tốt hơn. Hai lần anh được chạm trán trực tiếp với thủ thành đối phương nhưng đều thất bại thảm hại, một thành tích khó chấp nhận nổi.

Sau trận đấu, chưa cần biết đến thiên hạ sẽ "ném đá" ra sao, anh đã tự công khai đả kích bản thân: "Không biết phải diễn tả như thế nào nữa nhưng tôi thấy quá tức giận với chính mình. Lẽ ra tôi cần phải làm tốt hơn trong những cơ hội mười mươi. Dẫu sao, điều quan trọng nhất, BĐN đã thắng và trở lại cuộc đua giành tấm vé vào tứ kết. Giờ đây, đội tuyển sẽ phải thắng trận còn lại". Đồng thời, Ronaldo có vài nét đánh giá về trận vừa rồi: "Khi chúng tôi dẫn 2-0 thì toàn đội đều hiểu cục diện đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Lẽ ra, chúng tôi phải ghi được bàn thứ 3 để chính thức kết liễu đối thủ song đã thất bại (Ronaldo cũng đặt dấu ấn vào "kịch bản" này). Đội tuyển đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn nhưng rốt cục, chúng tôi đã có được sự may mắn, yếu tố không xuất hiện ở trận gặp Đức. Nhờ thế, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về BĐN".

Dẫu sao, Ronaldo vẫn còn không ít cơ hội để toả sáng tại Euro 2012. Nếu bắt đầu từ trận tới, anh chơi ấn tượng thì chắc hẳn, sẽ chẳng còn ai nhớ về những gì anh đã thể hiện trong 2 trận trước. Cố lên, CR7!

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục