Rời Man Utd, tiền vệ kỳ cựu lên ngôi ở giải VĐQG

07:28 Thứ tư 31/05/2023

Tiền vệ giàu kinh nghiệm Juan Mata gặt hái thành công sau khi chia tay Manchester United vào đầu mùa giải năm nay.

 

Juan Mata là một trong hơn 10 cầu thủ chia tay Man Utd trong mùa hè năm ngoái. Tiền vệ người Tây Ban Nha rời Old Trafford sau khi hợp đồng hết hạn. 

Mata ưu tiên trở về Tây Ban Nha chơi bóng, cụ thể là Valencia. Dù vậy, cuối cùng tiền vệ kỳ cựu này lại chọn gia nhập Galatasaray theo hợp đồng có thời hạn 1 năm. 

Tại đây, Mata chủ yếu đóng vai trò dự bị. Tuy nhiên, kinh nghiệm của anh vẫn giúp ích rất nhiều cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 15 trận ra sân, Mata ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo.

Juan Mata won Turkey League - Bóng Đá

 Mata ăn mừng danh hiệu cùng đồng đội.

Ngoài ra, anh cũng gặt hái thành công về mặt tập thể. Rạng sáng 31/5 (giờ Việt Nam), Galatasaray đánh bại Ankaragucu 4-1 để chính thức thức vô địch Super Lig. 

Chiến thắng đã giúp Galatasaray bỏ xa Fenerbahce 5 điểm ở ngôi đầu Super Lig khi mùa giải chỉ còn 1 trận đấu. Đây là chức VĐQG thứ 23 trong lịch sử Galatasaray và lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Mata cập bến Old Trafford với tư cách là ngôi sao sáng nhưng dần thui chột tài năng tại đây. Mata thường xuyên phải đá trái sở trường do đó, không phát huy được năng lực. Trước đó, anh là một trong những số 10 tài năng nhất khi chơi cho Chelsea.

Tiểu Lam | 06:30 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục