Ông Miura đang hại U23 Việt Nam

16:48 Thứ sáu 11/12/2015

Thật khó có thể không nói như thế khi nhìn bản danh sách chấn thương của các tuyển thủ U23 Việt Nam dài theo từng ngày, chỉ mới cách đây vài giờ, tới lượt hậu vệ Văn Khoa phải nhập viện kiểm tra cái cổ chân bị đau.

1 ngày trước, tiền vệ được kỳ vọng Tuấn Anh cũng đã phải vào viện vì chấn thương đầu gối đầy bất ngờ. Trước đó các trụ cột khác như Xuân Trường, Văn Dũng, Hồng Duy...cũng lần lượt phải gặp bác sĩ. Điều này đã kéo dài ngay sau ngày đội chính thức tập trung và cho đến nay vẫn chưa thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng và trầm trọng hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ của U23 Việt Nam thay nhau phải vào viện. Như chuyên gia Trịnh Minh Huế đã phân tích, HLV Miura đã có những bài tập không thật sự hợp lý mang tính đốt cháy giai đoạn. Thông thường các phần tập như thể lực, sức nhanh, sức mạnh...được chia theo từng giai đoạn và tăng giảm theo thời gian đến đích. Tuy nhiên có vẻ như HLV Miura lại thực hiện không đúng như yêu cầu này và đang khiến các cầu thủ bị quá tải.

Chính sự đốt cháy giai đoạn bằng những bài tập nặng và yêu cầu quá cao đó kết hợp với nhu cầu thể hiện mình của các cầu thủ đã trở thành nguyên nhân chính dẫn đến những chấn thương như hiện tại. Cũng không phải ngẫu nhiên mà lần nào triệu tập cầu thủ dưới triều đại HLV Miura, danh sách chấn thương cũng kéo dài dằng dặc với tần suất lớn như vậy.

Việc tiền vệ Tuấn Anh dính chấn thương hay đội trưởng U19 Việt Nam Trọng Đại bị căng cơ ngay ở buổi tập nặng đầu tiên đã cho thấy sự thiếu hợp lý trong những yêu cầu của HLV Miura. Là một HLV, ông lẽ ra phải hiểu các cầu thủ của mình đã có sự chuẩn bị như thế nào trước khi lên tập trung. Thế mới có chuyện Trọng Đại và Tiến Dũng sợ bị loại vì không đáp ứng đủ thể lực do 1 tháng trước đó họ đi tân binh và xa rời hoàn toàn bóng đá.

HLV yêu cầu cao ở các học trò, chuyện đó cũng là thường nhưng những yêu cầu đó phải phù hợp. Như trường hợp của Tuấn Anh, theo đánh giá của các chuyên gia, không chấn thương mới là lạ. Tiền vệ này vừa kết thúc một chu trình vận động quá nặng như đá V-League, đá U21 quốc tế và bao nhiều nỗ lực cũng đổ hết vào chuyến thử việc ở Nhật. Theo lẽ thường, Tuấn Anh cần nghỉ một thời gian và chỉ tập nhẹ mang tính chất hồi phục. Tuy nhiên điều tréo ngoe lại xảy ra khi ông Miura đã bắt tiền vệ của HAGL tập nặng chỉ sau 1 buổi thả lỏng.

Tất cả những điều không hợp lý đó đã khiến những chấn thương cứ xảy ra liên miên và nếu không có sự điều chỉnh lại, điều đó chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp diễn. U23 Việt Nam giờ đang trở thành bệnh viện và mong gì một đội bóng với toàn những thương binh và những người quá tải như thế có thể thành công ở một giải đấu lớn như VCK U23 châu Á vào đầu năm sau.
 

Phương Anh | 15:33 11/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục