Những cầu thủ Hà Lan mà M.U nên chiêu mộ

14:14 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cho dù ở mùa giải sau, HLV Louis Van Gaal có dẫn dắt M.U hay không thì Ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng nên cân nhắc chiêu mộ những tuyển thủ Hà Lan. Thực tế, trong lịch sử đã cho thấy sân Old Trafford luôn là mảnh đất lành đối với họ.

1. Kevin Strootman

Mẫu tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu và mang lại sự cân bằng cho đội hình như Kevin Strooman, thực sự là điều mà M.U đang cần trong suốt nhiều mùa giải qua. Thực tế, anh đã được Quỷ đỏ chèo kéo liên tục trong mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng anh đã chọn khoác áo AS Roma. Tuy nhiên, M.U vẫn chưa khi nào quên được tiền vệ trẻ này.

Kevin Strooman. Ảnh: Internet

Anh được đánh giá như là một nhân tố quan trọng, thiết yếu cho tuyến giữa vốn đã bất ổn lâu năm của M.U. Strootman không chỉ mạnh mẽ, năng nổ, di chuyển linh hoạt mà còn có thể ghi nhưng bàn thắng bất ngờ từ những cú sút xa ngoài vòng cấm. Khả năng điều phối bóng của anh cũng khá ấn tượng.

2. Davy Klaassen

Nếu Robin Van Persie có ra đi trong hè này hay mất phong độ trong quá trình thi đấu, M.U có thể chiêu mộ một chân sút dự phòng cho anh. Davy Klaassen có thể là câu trả lời, khi anh vừa có tài năng, vừa còn ở độ tuổi khá trẻ, có thể là sự chuẩn bị cho tương lai lâu dài của đội. Mùa giải này, Klaassen đã có sự tiến bộ vượt bậc, và trở thành trụ cột trong đội hình Ajax.

Davy Klaassen. Ảnh: Internet

Sau 30 lần ra sân, anh đã đóng góp cho đội 10 bàn thắng, và có nhiều pha kiến tạo cho đồng đội. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, anh còn có thể thi đấu dạt cánh, tương tự đàn anh Van Persie. Giới chuyên môn nhận định Klaassen sẽ là một ngôi sao lớn tương lai, khi sở hữu tư duy chiến thuật nhạy bén cùng với lối chơi đậm chất kĩ thuật.

3. Gregory Van der Wiel

Rafael chính là cầu thủ đang đảm nhận hành lang cánh phải của Quỷ đỏ. Mặc dù có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, nhưng hậu vệ người Brazil chưa khi nào được đánh giá như một ngôi sao lớn, như những đồng hương Alves, Maicon, thậm chí là Rafinha. Hơn nữa, anh không phải lúc nào cũng thi đấu đúng phong độ trong từng trận đấu.

Gregory Van der Wiel. Ảnh: Internet

Do đó, cần có ai đó cạnh tranh vị trí hậu vệ cánh phải, để giúp Rafael tiến bộ hơn. Van der Wiel là mẫu cầu thủ như thế, khi lối chơi của anh cũng có phần tương đồng Rafael. Anh còn có những quả tạt bóng nguy hiểm hơn và cũng đang tranh giành một suất đá chính với Christophe Jallet tại PSG.

4. Erik Pieters

Lão tướng Patrice Evra chắc chắn sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa giải này. Do đó, M.U dĩ nhiên cần những cái tên thay thế xứng đáng ở vị trí hậu vệ cánh trái. Erik Pieters là một lựa chọn phù hợp, khi tài năng của anh đã được kiểm chứng từ khi còn thi đấu cho PSV, với tốc độ vượt trội và sở hữu cái chân trái vô cùng khéo léo.

Erik Pieters. Ảnh: Internet

Pieters có lợi thế không nhỏ là anh đã quen với môi trường Premier League, có gần một mùa giải khoác áo Stoke City. Cho nên việc thích nghi sẽ không là vấn đề với anh. Hiện tại, M.U cũng đang có một hậu vệ người Hà Lan là Alexander Buttner, nhưng tương lai anh cũng chưa được đảm bảo.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục