Nguyễn Hoàng Thiên tự tin bước vào năm 2012: Tất cả vì mục tiêu chuyên nghiệp!

10:25 Thứ ba 17/01/2012

Năm 2009, khi Nguyễn Hoàng Thiên vừa 14 tuổi, gia đình đã mời HLV đẳng cấp thế giới Roy Coopersmith (từng huấn luyện cho tay vợt nữ số 1 thế giới Jelena Jankovic) về Việt Nam huấn luyện với mục tiêu lọt vào Top 100 trẻ thế giới khi 17 tuổi, vào Top 20 thế giới năm 18 tuổi, rồi trở thành tay vợt chuyên nghiệp. Lúc này, mọi chuyện đang đi đúng hướng khi Hoàng Thiên nhảy lên hạng 76 trẻ thế giới. Bước sang năm 2012, ngoài mục tiêu chinh phục Top 20 thế giới, tay vợt 17 tuổi Hoàng Thiên còn tự tin sẽ đặt 1 chân vào làng quần vợt nhà nghề thế giới.

Nguyễn Hoàng Thiên đang hướng tới đẳng cấp cao hơn trong năm 2012.Ảnh: Dũng Phương

Men's Futures trở lại Việt Nam

Sau vài năm gián đoạn, giải thuộc hệ thống nhà nghề thế giới ATP Men’s Futures sẽ được khôi phục tại Việt Nam. Chúng ta sẽ tổ chức 3 giải liên tiếp trong tháng 4 tới tại CLB Phú Thọ, CLB Hoàng Thiên, CLB Tanimex với chi phí khoảng 50.000 USD do ông Nguyễn Hoàng Minh - bố của tay vợt Hoàng Thiên tài trợ. Theo ông Minh, bên cạnh việc đem giải Men’s Futures nhằm giúp các tay vợt trong nước có cơ hội cọ xát, khán giả có thể chứng kiến được các trận cầu hấp dẫn, mục tiêu chính vẫn là mở đường cho Hoàng Thiên bước vào con đường chuyên nghiệp.

Theo quy định, quốc gia tổ chức giải Men’s Futures sẽ được 4 wild card (suất đặc cách) vào vòng chính và 4 suất vòng loại. Với việc tổ chức 3 giải, Việt Nam nhận được tổng cộng có 12 suất vòng chính và 12 suất vòng loại. Được biết, ông Minh bỏ tiền ra tài trợ, Liên đoàn quần vợt Việt Nam sẽ trao 6 suất widl card vòng chính cho Nguyễn Hoàng Thiên. Tay vợt này sẽ đấu vòng chính 3 giải tại Việt Nam và dùng 3 suất còn lại thi đấu ở nước ngoài.

Tham dự vòng chính 6 giải Men’s Futures, cơ hội Hoàng Thiên có điểm và ghi tên mình trong bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) sẽ diễn tiến thuận lợi. Chứ không, thi đấu ở vòng loại là hết sức khó khăn. Ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết, đây là điều có lợi cho Hoàng Thiên và quần vợt Việt Nam. Vì nếu Thiên có tên trong bảng xếp hạng ATP, SEA Games tới, em có thể được chọn làm hạt giống, tránh gặp các tay vợt mạnh ở vòng đầu. Bỏ ra 50.000 USD tổ chức 3 giải Men’s Futures để Thiên được như vậy là quá lời. Vì nếu Hoàng Thiên tham dự 3 giải Men’s Futures ở nước ngoài, chi phí còn có thể cao hơn rất nhiều.

Đầu tư 6 tỷ đồng trong năm 2012

Theo kế hoạch, Hoàng Thiên sẽ dự 23 giải đấu trong năm nay gồm 6 giải Men’s Futures và 17 giải U18 ITF. Trong 17 giải U18, Hoàng Thiên tham gia 4 giải thuộc hệ thống Grand Slam trẻ và 3 giải nhóm A (trình độ tương đương với Grand Slam trẻ), số còn lại thuộc các giải nhóm 1 và 2 dành cho các tay vợt trẻ mạnh thế giới.

Theo thống kê của ông Minh, trong năm 2011, không tính số tiền 500 triệu đồng tiền đầu tư của thành phố, gia đình đã bỏ ra khoảng 220.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho Hoàng Thiên thi đấu 21 giải và tiền lương cho 2 HLV Tom Kindavong và Marcel Petit đang huấn luyện tay vợt này.

Trong năm 2012, Hoàng Thiên thi đấu giải nhiều hơn nên ông Minh bỏ ra thêm 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) tổ chức giải Men’s Futures, ngân sách đầu tư cho Thiên chắc chắn sẽ không dưới 6 tỷ đồng. Vốn là người đam mê quần vợt và hết lòng vì đam mê của con, ông Minh cũng đang tính toán tiếp tục đầu tư nữa cho Hoàng Thiên trở thành tay vợt nhà nghề mặc dù ông thổ lộ tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn. “Tôi rất hài lòng về sự tiến bộ của Hoàng Thiên, nó không nhảy vọt như trước đây mà nó thăng tiến một cách từ từ nhưng chắc chắn. Tôi không hứa trước được điều gì, nhưng nếu trình độ của Thiên tiến triển tốt, có thể chơi ở những đẳng cấp cao hơn như Challenge, Open, tôi sẽ cố gắng đem những giải đó về. Miễn sao là có lợi cho sự phát triển của Hoàng Thiên”, ông Minh bộc bạch.

Khó có thể tính toán chính xác số tiền mà gia đình Hoàng Thiên đầu tư cho chơi quần vợt từ trước đến nay. Nhưng sự đầu tư có chiều sâu và định hướng, cơ hội cho Hoàng Thiên dấn thân vào làng quần vợt nhà nghề thế giới có thể không còn xa nữa.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục