Người Bồ và nỗi ám ảnh Krohn-Dehli

13:11 Thứ tư 13/06/2012

Nhận bóng chếch bên cánh trái, Krohn-Dehli quyết định dắt thẳng vào vòng cấm dù có rất đông các hậu vệ đối thủ bên cạnh. Một pha dứt điểm kỹ thuật được thực hiện vào góc xa, Rui Patricio bất lực và mành lưới Bồ Đào Nha rung lên. Đó là tình huống mở tỷ số trong trận “chung kết” mà Đan Mạch thắng 2-1, đẩy BĐN vào cuộc chiến play-off.

Kể từ thời điểm ấy, các CĐV BĐN đã bắt đầu đánh vần cái tên Michael Krohn-Dehli. Không có danh tiếng như bất kỳ cầu thủ nào của BĐN, nhưng Krohn-Dehli cho thấy về kỹ thuật và khả năng xử lí bóng độc lập, anh có thể khiến cho đối phương phải ghen tị. Thực vậy, trong cuộc đối đầu tháng 10/2011, trừ Ronaldo ghi bàn tuyệt đẹp từ chấm đá phạt trực tiếp, các cầu thủ của HLV Paulo Bento không sánh được với màn trình diễn của Krohn-Dehli.

8 tháng sau ngày ấy, Krohn-Dehli một lần nữa khiến người Bồ lo lắng, khi họ tái ngộ với Đan Mạch trong trận đấu mà chiến thắng là nhiệm vụ tối thượng. Giây phút thăng hoa của cầu thủ này trong trận đấu với Hà Lan hẳn đã không bị thầy trò Paulo Bento bỏ sót. Có lẽ, tại nơi đóng quân ở Opalenica, người Bồ dành nhiều thời gian để nghiên cứu về lối đá của Krohn-Dehli.

Krohn-Dehli từng là nỗi ám ảnh của người Bồ- Ảnh Getty

Nhiệm vụ kèm Krohn-Dehli thuộc về Joao Pereira, với Mereiles hỗ trợ phần nào. Thách thức là rất lớn, vì chính Pereira đã để mất vị trí, dẫn đến bàn thua thứ nhất trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở Copenhagen. Thực tế, việc kèm và bắt bài cầu thủ chỉ cao 1m70 này không dễ chút nào. Lí do, Krohn-Dehli thường thi đấu theo cảm hứng nhiều hơn là dựa theo đúng chiến thuật của HLV Morten. Tất nhiên, HLV Morten đã chấp nhận điều này như một vũ khí đặc biệt để làm nên sức mạnh cho Đan Mạch, ngoài nhạc trưởng trẻ tuổi Eriksen.

Trong cách di chuyển của Krohn-Dehli có chút gì đó hoang dã, và anh thể hiện nền tảng thể lực tuyệt vời. Krohn-Dehli là cầu thủ di chuyển nhiều thứ 3 đội hình Đan Mạch trận ra quân, với tổng quãng đường lên đến 11.222m. Chỉ có cặp tiền vệ trụ Zimling và Kvist là nhỉnh hơn đôi chút.

Khi mà Eriksen chưa thể hiện được vai trò như hy vọng, thì Krohn-Dehli thêm một lần nữa trở thành chỗ dựa chính cho giấc mơ viết chuyện cổ tích của Đan Mạch ở bảng đấu tử thần. Trong thế trận mà BĐN sẽ buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng, cơ hội dành cho Krohn-Dehli và đồng đội là không nhỏ. Sau khi làm tung lưới Hà Lan, các CĐV đến từ Baltic đang trông chờ vào 1 khoảnh khắc thăng hoa khác của Krohn-Dehli trong cuộc chiến ở L’viv.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục