Varane, Casemiro chấm dứt kỷ nguyên săn siêu sao của Man United

18:22 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnSự ra đi của Raphael Varane và sắp tới là Casemiro có thể trở thành những bước đầu trong công cuộc phục hưng Manchester United của Sir Jim Ratcliffe.

Ngày Varane chính thức đặt chân lên thảm cỏ sân Old Trafford 3 năm trước, gần 70.000 CĐV Man United hò reo, ăn mừng bởi CLB đã sở hữu một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó, người từng cùng Real Madrid 4 lần lên ngôi vương Champions League. Ngôi sao người Pháp trong ngày ra mắt diện bộ vest lịch lãm, cầm chiếc áo mang số 19 đi quanh các khán đài, nở 1 nụ cười thật tươi trước khi giơ điện thoại lưu lại một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất sự nghiệp. 

“Đó là 1 chữ ký thông minh của Ole Gunnar Solskjaer”, Rio Ferdinand, tiền bối của Varane tại Man United phấn khích. “Với những ngôi sao lớn như Varane xuất hiện, người hâm mộ sẽ luôn sẵn sàng kéo đến sân cổ vũ đội bóng”. 

Để chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1993, Quỷ Đỏ phải chi 40 triệu bảng cho Real đồng thời cáng đáng mức lương thuộc top đầu đội bóng. Nhưng trong 3 năm khoác áo Man United, có lẽ những giây phút hào hùng nhất mà trung vệ 31 tuổi đem đến đã để lại ngay từ ngày đầu cập bến. Không có bất kỳ dấu ấn chuyên môn nào từ Varane đọng lại trong tâm trí người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford, thay vào đó, cựu sao Lens liên tục nghỉ thi đấu vì các chấn thương vụn vặt và khiến ban lãnh đạo CLB xót xa bởi số tiền bỏ ra hàng tuần chỉ để đánh bóng giá trị trên giường bệnh.

Varane, Casemiro chấm dứt kỷ nguyên săn sao bự của Man United - Bóng Đá

 Varane không để lại nhiều dấu ấn tại Man United. 

Vào chiều qua (theo giờ Việt Nam), Varane chính thức nói lời chia tay Man United, chỉ 1 ngày trước khi đoàn quân Erik ten Hag bước vào trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này, một lời từ biệt không thể chua chát hơn với trung vệ 31 tuổi cũng như CĐV Quỷ Đỏ, không có chiếc áo vest nào, không có tiếng hò reo nào, trước mặt Varane giờ đây chỉ đơn thuần là 1 chiếc máy quay bên trong căn phòng lặng thinh. 

Không chỉ Varane, Casemiro, người từng cùng cầu thủ người Pháp “vào sinh ra tử” ở Real nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo phải khăn gói rời Old Trafford hè này. Thời điểm gia nhập Man United, ngôi sao người Brazil đã 30 tuổi, sau gần 2 năm, Casemiro chứng minh mình không còn phù hợp với Premier League. Như vậy, thêm 70 triệu bảng mà Quỷ Đỏ trả cho Real một lần nữa trở thành dự án đầu tư thất bại toàn diện. 

Và với Ratcliffe, chủ tịch Ineos chi 1.2 tỷ bảng để sở hữu 27.7% cổ phần chắc chắn không muốn chứng kiến Man United tiếp tục phung phí trên TTCN, sẽ phải có cuộc cách mạng toàn diện, ở đó bộ ba Ratcliffe, Jason Wilcox cũng như Dan Ashworth sẽ là những nhân tố cộm cán. 

Thập kỷ qua là quãng thời gian Man United chi tiêu nhiều nhất trên TTCN trong lịch sử đội bóng. Bắt đầu từ bản hợp đồng 59.7 triệu bảng mang tên Angel Di Maria năm 2014. Sau đó là những bom tấn như Paul Pogba, người đến Old Trafford với mức giá kỷ lục 90 triệu bảng rồi rời đi theo dạng tự do hay Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, những siêu sao đến mang theo bao kỳ vọng nhưng toàn để lại ký ức đau đớn. 

Mùa hè 2021, không chỉ Varane mà chân chạy cánh trị giá 80 triệu bảng Jadon Sancho cũng là một trong những chữ ký mà không CĐV Quỷ Đỏ nào muốn nhắc lại, kế đến là Cristiano Ronaldo, người từ huyền thoại bỗng chốc trở thành cái gai trong mắt ban lãnh đạo CLB sau buổi phỏng vấn tai tiếng cùng nhà báo Piers Morgan ngay trước thềm World Cup 2022. 

Varane, Casemiro chấm dứt kỷ nguyên săn sao bự của Man United - Bóng Đá

 Man United liên tục "ném tiền qua cửa sổ" suốt 1 thập kỷ qua. 

Vài ngày trước, HLV Ten Hag khẳng định Man United vẫn là điểm đến ưa thích của các siêu sao trên thế giới bởi đội bóng này sở hữu sức hút tầm cỡ nhưng chìa khóa cho vấn đề nằm ở việc liệu Ratcliffe cùng các cộng sự có tiếp tục chi hàng trăm triệu bảng để mang về sân Old Trafford những chữ ký đắt giá?

Bộ đôi Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho là những ví dụ cho thấy lò đào tạo Carrington có thể giúp Man United sở hữu những siêu sao mà không cần chi núi tiền. 

“Dù chúng tôi đang trải qua 1 mùa giải khó khăn nhưng tôi tin vào 1 tương lai tốt đẹp cho đội bóng, những ông chủ mới đã lập ra 1 kế hoạch hứa hẹn”, Varane nói trong video chia tay Man United. “Tôi sẽ gặp lại các bạn ở Old Trafford cho trận đấu sân nhà cuối cùng mùa này. Đó sẽ là 1 ngày đầy cảm xúc với tôi”. 

Ngày Varane chia tay cũng là thời điểm Man United bước sang 1 kỷ nguyên mới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 17:52 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục