Murray thừa nhận không xứng với ngôi số 1 thế giới

09:10 Thứ năm 13/07/2017 | 2

Tay vợt số 1 thế giới vừa có những trải lòng sau thất bại cay đắng trước ở tứ kết Wimbledon.

Có lợi thế khán giả nhà và cùng phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, thế nhưng Andy Murray lại khiến NHM thất vọng khi thất thủ sau 5 ván đấu trước tay vợt người Mỹ Sam Querrey. Sau khi dẫn trước 2-1 với chiến thắng 7-4 ở loạt tie-break ván ba, Murray bất ngờ sa sút ở 2 set đấu quyết định khi chỉ giành chiến thắng 2/12 game, qua đó nhận thất bại chung cuộc 2-3 (6-3, 4-6, 7-6, 1-6, 1-6).

murray

Murray thừa nhận bản thân chơi không đủ tốt để xứng đáng với ngôi số 1 thế giới. 

Theo truyền thông địa phương, một trong những lý do chính khiến Murray đánh mất mình là do anh bất ngờ tái phát chấn thương hông. Tuy nhiên, trong chia sẻ mới đây, tay vợt số 1 thế giới đã từ chối đổ lỗi thất bại vì chấn thương: "Thật ra thì trong suốt cả giải đấu tôi đều có một chút cảm giác đau đớn. Tôi đã cố gắng hết sức có thể, tôi tự hào về điều đó nhưng rõ ràng là đáng thất vọng với thất bại này.

Bây giờ tôi sẽ ngồi lại thảo luận với BHL của mình và vạch hướng đi tiếp theo," Murray nói thêm.

Bên cạnh đó, tay vợt 30 tuổi này cũng thừa nhận bản thân không xứng đáng ngôi vị số 1 thế giới với màn thể hiện kể từ đầu mùa giải. "Điều này rồi sẽ xảy ra ở một giai đoạn nào đó, tôi không nghĩ có ai đủ sức để giữ ngôi số 1 thế giới trong suốt sự nghiệp. Rõ ràng là trong năm nay, tôi đã chơi không đủ tốt để xứng đáng ở ngôi vị này lâu hơn nữa. Nếu điều này không xảy ra sau khi kết thúc giải đấu này, nó sẽ xảy ra sau giải US Open," Murray cho hay.

Với Sam Querrey, chiến thắng thuyết phục trước tay vợt số 1 thế giới giúp anh lần thứ 2 trong sự nghiệp giành vé vào chơi bán kết Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Mỹ này sẽ là Marin Cilic, người đã xuất sắc loại Gilles Muller.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 08:40 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục