Bán kết Wimbledon: Sức trẻ Konta đấu kinh nghiệm Venus

06:00 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vnCả Venus Williams và Johanna Konta đều đang có phong độ cực cao ở Wimbledon năm nay.

Trong trận tứ kết Wimbledon 2017 nội dung đơn nữ, hạt giống số 10 người Mỹ Venus Williams đã giành chiến thắng khá nhàn nhã với tỷ số 6-3 7-5 trước nhà đương kim vô địch Roland Garros Jelena Ostapenko.

Hạ nhà đương kim vô địch Roland Garros tỷ số 6-3 7-5 ở trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp tại Wimbledon, ở tuổi 37 Venus Williams trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lọt vào bán kết Wimbledon, kể từ sau Martina Navratilova cách đây 23 năm.

Chiến thắng trong trận đấu thứ 100 tại Wimbledon của Venus cũng đánh dấu cột mốc trận thắng thứ 86 trong sự nghiệp tại đấu trường của cô chị nhà Williams, ngang với kỷ lục tay vợt nữ có nhiều trận thắng nhất tại Wimbledon của cô em Serena Williams.

stream_img

 Venus thắng Konta ở lần gặp gần nhất tại Rome. Ảnh: Internet.

Được cả thế giới cúi đầu khâm phục vì sức bền bất tận nhưng có lẽ mục tiêu của Venus không chỉ dừng lại ở bán kết. Ở trận đấu sắp tới, Venus Williams sẽ gặp tay vợt hạt giống số 6 Johanna Konta - người đã có màn ngược dòng thành công trước Simona Halep để trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên sau gần 40 năm lọt vào bán kết giải Grand Slam này (kể từ thời Virginia Wade năm 1978).

Konta cũng đang có nhiều mục tiêu để hướng đến ở trận bán kết này. Cụ thể là nếu giành thêm một trận thắng nữa, tay vợt 26 tuổi này sẽ góp mặt ở top 5 thế giới, thành tích mới có 3 tay vợt nữ người Anh khác làm được trong quá khứ.

Theo thống kê đối đầu, Venus và Konta đã gặp nhau 5 lần và Konta nhỉnh hơn chút ít khi dẫn trước 3-2. Tuy nhiên ở lần gặp gần nhất tại Rome Open 2017, Venus mới là người giành phần thắng 6-1, 3-6, 6-1.

Đây cũng là lần đầu hai tay vợt gặp nhau trên sân cỏ. Với Konta, cô có lợi thế khán giả nhà, có sức trẻ, còn Venus cũng là một huyền thoại có thừa kinh nghiệm ở Wimbledon (5 lần vô địch). Chắc chắn Venus sẽ lại trung thành với chiến thuật tập trung vào những cú giao bóng để tìm ra sự khác biệt trước đàn em.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục