Ngôi nữ hoàng WTA gọi tên Karolina Pliskova

03:00 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vnBất chấp việc bị loại từ rất sớm khi để thua Magdalena Rybarikova (Slovakia) thế nhưng Karolina Pliskova vẫn trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA.

tennis-wimbledon-new-no-1_e7dc06ba-66ad-11e7-ae46-9bfe7bf72e96

 Pliskova xuất sắc lên ngôi số 1 lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Bất chấp việc bị loại từ rất sớm ở Wimbledon 2017 để thua Magdalena Rybarikova (Slovakia) với tỷ số 6-3, 5-7 và 2-6 ngay ở vòng thứ 2; thế nhưng, Karolina Pliskova vẫn trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA sau 2 kết cục - thứ nhất, Angelique Kerber (Đức) đã bị loại ở vòng 4 bởi Gabine Muguruza (Tây Ban Nha), và thứ hai, Simona Halep (Rumani) thất bại trong nỗ lực lọt vào bán kết, tay vợt này đã để thua tay vợt số 1 nước Anh là Johanna Konta ở bán kết.

Vào thứ Hai đầu tuần sau, ngày 24-7, Pliskova sẽ chính thức trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA khi Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới công bố bảng điểm mới cập nhật. Như vậy có nghĩa là, Pliskova sẽ trở thành tay vợt thứ 23 trong lịch sử bước lên ngôi số 1 thế giới, nhưng mới chỉ là tay vợt người CH Séc đầu tiên nhận được vinh dự này, thứ vinh dự mà chính cả "đàn chị" Petra Kvitova - người đã từng 2 lần lên ngôi tại Wimbledon - cũng chưa bao giờ có được.

"Chắc chắn tôi sẽ nhớ mãi cái ngày hôm nay. Cho dù ngay vào lúc này, tôi không ăn mừng chiến thắng trên sân đấu, tôi vẫn trở thành tay vợt số 1 thế giới. Chiến công này có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Thật sự, tôi thậm chí còn không thể nhận ra mình đã gặt hái được điều gì. Tôi đã làm việc cật lực, và cả những người xung quanh tôi cũng vậy. Xin cám ơn mọi người, những người đã tin tưởng vào tôi, và cả những người đã nghi ngờ tôi. Trở thành tay vợt số 1 thế giới cũng là một trách nhiệm đối với bản thân tôi nữa. Tôi hiểu rõ điều đó, và tôi có thể hứa rằng, tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm thất vọng mọi người trong vai trò này. Hy vọng tôi sẽ thành công. Thêm một lần nữa, tôi muốn cám ơn gia đình của tôi, đội hỗ trợ của tôi, những người luôn ở sát bên tôi. Không có các bạn, tôi không thể có được chỗ đứng như ngày hôm nay". Pliskova cho biết.

Trong quá khứ, cũng từng có một tay vợt xuất xứ từ đất CH Séc - khi đó vẫn nằm trong Liên bang Tiệp Khắc thống nhất - bước lên ngôi số 1 thế giới. Đó chính là Martina Navratilova, hồi năm 1978. Dù vậy, ở thời điểm lên ngôi "Nữ hoàng", Navratilova đã nhập quốc tịch Mỹ, trở thành một công dân Mỹ chính thức. Trong sự nghiệp của mình, Pliskova từng thắng 5 danh hiệu WTA. Cô là một trong những đối thủ trẻ tiến bộ nhất trong suốt 1, 2 mùa giải gần đây, được xem là "lá cờ đầu trong lứa thế hệ kế tiếp". Trong suốt 12 tháng qua, cô từng đánh bại 9 tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Cùng với Elina Svitolina của Ucraina, Pliskova là 1 trong 2 tay vợt "đáng xem nhất" hiện nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục