Thiên đường cách Garbine Muguruza đúng 1 bước chân

06:20 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vn1 trận thắng nữa sẽ đưa Garbine Muguruza vào chơi trận chung kết Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp.

muguruza-reuters-m

 Cơ hội vào chung kết đang rõ ràng hơn bao giờ hết với Muguruza. Ảnh: Internet.

Từng vượt qua Serena Williams để vô địch Roland Garros 2016, Muguruza được kỳ vọng sẽ thắng thêm những danh hiệu Grand Slam danh giá sau đó. Song, hơn một năm vừa qua thành tích tốt nhất của Muguruza chỉ là vào đến tứ kết của Australian Open 2017.

Đặc biệt với thành tích dừng chân ở vòng bốn của Roland Garros 2017 và trở thành cựu nữ hoàng ở Paris, Muguruza đã văng khỏi top 10 thế giới. Muguruza có lẽ cũng như nhiều tay vợt trẻ khác, cảm thấy cực kỳ áp lực khi tham dự các giải đấu với tư cách là một người từng giành Grand Slam và gánh trên vai nhiều kỳ vọng về thành tích.

Cùng với đất nện, sân cỏ là một trong hai mặt sân sở trường của Muguruza. Trong quá khứ Muguruza từng lọt chung kết Wimbledon 2015 nhưng rồi thua Serena Williams sau hai ván. Sau khi bị loại ngay tại vòng 2 của mùa giải 2016, Muguruza đã có sự trở lại đầy ấn tượng trong mùa này. Trên con đường vào bán kết, Muguruza đã đánh bại hạt giống số 1 Angelique Kerber và đàn chị, hạt giống số 7 Svetlana Kuznetsova.

Cánh cửa vào chơi trận chung kết đang mở toang cho Muguruza bởi đối thủ sắp tới của cô chỉ là tay vợt ít tên tuổi người Nga Magdaléna Rybáriková. Trong quá khứ Muguruza và Magdaléna Rybáriková từng gặp nhau 4 lần và bất phân thắng bại, song đó đều là những trận đấu diễn ra từ năm 2015 trở về trước - tức thời điểm mà Muguruza chưa tạo được những dấu ấn đậm nét như hiện tại.

Cặp bán kết còn lại, Venus Williams sẽ đối đầu niềm hy vọng của chủ nhà Anh là Johanna Konta.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:20 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục