Halep gục ngã, làng quần vợt chào đón nữ hoàng mới

01:08 Thứ tư 12/07/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt Karolina Pliskova (CH Séc) sẽ lần đầu tiên bước lên ngôi số 1 thế giới khi WTA cập nhật bảng xếp hạng vào đầu tuần sau.

download

 Halep lỡ cơ hội lên ngôi số 1. Ảnh: Internet.

Không lâu sau khi Venus Williams loại nhà vô địch Roland Garros - Jelena Ostapenko, một cú sốc nữa đã diễn ra ở Roland Garros khi hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) thua ngược trước hạt giống số 6 Johanna Konta (Anh) với tỷ số 7-6(2), 6-7(5), 4-6.

Đây là trận thua rất đáng trách của Halep bởi cô đã có những cơ hội rõ ràng để kết thúc trận đấu và giành phần thắng. Trong loạt tie-break ván hai, Halep giành được mini-break quan trọng để dẫn 5-4, sau đó có 2 quyền giao bóng liên tiếp nhưng để Konta ngược dòng thắng đầy kịch tính.

Với trận thua này, Halep đồng thời không thể bước lên ngôi số một thế giới như mong đợi bởi theo tính toán cô phải lọt vào ít nhất là trận bán kết. Như vậy vào đầu tuần sau, Karolina Pliskova (CH Séc) sẽ trở thành tân nữ hoàng của WTA cho dù cô đã bị loại ngay từ vòng hai. 

Sở dĩ có điều này là bởi năm ngoái Halep vào đến tứ kết, năm nay cô bị loại cũng tại tứ kết nên số điểm sẽ không thay đổi. Trong khi đó nhà đương kim á quân và cũng là số 1 thế giới hiện tại - Angelique Kerber bị loại ngay từ vòng bốn và sẽ bị trừ một số điểm khá lớn khi Wimbledon hạ màn.

Tại bán kết, Venus Williams đối đầu với Johanna Konta, trong khi đó Garbine Muguruza sẽ chờ đối thủ là người thắng trong cặp đấu giữa Magdaléna Rybáriková (Nga) và Coco Vandeweghe (Mỹ).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 12/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục