Mario Gomez tỏa sáng giúp Đức nhọc nhằn đánh bại Bồ Đào Nha

04:00 Chủ nhật 10/06/2012

Mario Gomez đã trở thành người hùng của tuyển Đức với cú đánh đầu giúp Mannschaft đánh bại Bồ Đào Nha trong một trận cầu đầy toan tính. Dù sao, thầy trò HLV Joachim Loew cũng cần phải cảm ơn thần may mắn đã không ít lần hỗ trợ họ đêm nay.

Hiệp một đã diễn ra một cách nhàm chán trái với sự kì vọng của người hâm mộ khi cả hai đội đều vào trận với sự cẩn trọng quá mức. Hàng tiền vệ của HLV Joachim Loew với những cái tên đã quá quen nhau như Khedira, Schweinsteiger, Muller hay Ozil lại thi đấu dưới sức, thiếu gắn kết và không thể kiểm soát thế trận tốt trong ít phút đầu.

Phía bên kia, Brazil của châu Âu chơi khá thực dụng khi lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự khiến Đức gặp bế tắc trong khâu triển khai bóng. Cứ thế, phần lớn thời gian hiệp một trôi qua khá tẻ nhạt.

Trận đấu diễn ra không được hấp dẫn như sự kì vọng của NHM. Ảnh: Getty.

Nếu như hai gương mặt được kì vọng của người Bồ là Ronaldo và Nani hoàn toàn mất hút trong vòng vây của hàng thủ Đức thì linh hồn trong lối chơi của Mannschaft là Mesut Oezil thi đấu dưới phong độ và chưa thể hiện được vai trò nhạc trưởng của mình. Cũng khá dễ hiểu bởi anh được sự chăm sóc kĩ lưỡng của những người quen tại CLB Real Madrid là Coentrao hay Pepe, hai cầu thủ thi đấu có thể nói là xuất sắc nhất trong 45 phút đầu tiên.

Những phút cuối hiệp, Đức dần kiểm soát bóng vượt trội, thi đấu chủ động hơn nhưng số cơ hội ngon ăn mà họ tạo ra là không đáng kể. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dù kiểm soát bóng có 38%, tung ra chỉ 3 cú dứt điểm nhưng lại là đội tạo ra cơ hội đặc biệt nguy hiểm ở phút 45 trong một tình huống đá phạt góc. Pepe tung cú dứt điểm kĩ thuật đưa bóng bật xà ngang bật xuống rồi ra ngoài trong sự tiếc nuối của NHM đội bóng màu bã trầu.

Sau hiệp một thiếu lửa, hiệp hai đã diễn ra hấp dẫn hơn. Chỉ vài phút đầu, Đức đã khiến khung thành Bồ Đào Nha phải liên tiếp chao đảo. Ba cú dứt điểm liên tiếp được tung ra, tuy nhiên, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Tốc độ của trận đấu đã được đẩy cao hơn rất nhiều so với hiệp một, hai đội liên tục tung ra những pha ăn miếng trả miếng.

Cả hiệp một người ta như đã quên đi cái tên Mario Gomez, nhưng chỉ một chút lóe sáng, "Gã chân gỗ vĩ đại" của Bayern Munich đã khiến người ta phải nhắc đến anh. Phút 72, từ quả tạt của Muller, Gomez bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa không cho thủ thành Patricio một chút cơ hội để cản phá.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha không còn gì để mất và tràn lên tấn công khá dữ dội. Thế nhưng, họ không thể làm được gì trước hàng thủ chắc chắn của người Đức ngoài những pha dứt điểm từ xa có phần cầu may của Ronaldo hay Nani. Thậm chí khi có cơ hội cực kì thuận lợi ở ít phút cuối cùng, lần lượt Silvestre Varela rồi Nani đều không thể dứt điểm thành công.

Trận đấu kết thúc và người Đức có thể mỉm cười khi giành được 3 điểm quý giá trong ngày đầu ra quân ở bảng tử thần. Với Bồ Đào Nha, cơ hội vẫn còn đó với họ, Ronaldo cùng các đồng đội. Dù sao thì sau trận đấu hôm nay, cả Bồ lẫn Đức đều còn nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục ngôi vương tại kì Euro 2012 lần này.


Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Podolski, Gomez.

Dự bị: Wiese, Gundogan, Schmelzer, Howedes, Schurrle, Klose, Bender, Mertesacker, Kroos, Gotze, Reus, Zieler.

Bồ: Rui Patricio, Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Meireles, Veloso, Joao Moutinho, Nani, Postiga, Ronaldo.

Dự bị: Eduardo, Custodio, Almeida, Quaresma, Nelson Oliveira, Ricardo Costa, Rolando, Ruben Micael, Varela, Miguel Lopes, Hugo Viana, Beto.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục