Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal ở chiến thắng trước Everton

16:01 Thứ hai 20/05/2024

Vòng đấu cuối cùng của Premier League chứng kiến những nỗ lực trong tuyệt vọng của Arsenal trên sân nhà.

Trước cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa này, cơ hội để Arsenal soán ngôi của Manchester City là không nhiều. Nhưng "còn nước còn tát", thầy và trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn đặt mục tiêu đánh bại đối thủ để giành trọn 3 điểm. 

Với lợi thế sân nhà, The Gunners nhanh chóng đẩy cao đội hình lên tấn công và uy hiếp khung thành The Toffees. Các cổ động viên có mặt tại sân Emirates suýt chút nữa được ăn mừng từ tình huống dứt điểm của Gabriel Martinelli ở phút thứ 16. Nhưng bầu không khí trùng xuống sau khi Idrissa Gueye ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 40.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Pháo thủ tìm được bàn gỡ với pha lập công của Takehiro Tomiyasu. Sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Everton. Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến khi mà đội trưởng Martin Odegaard kiến tạo để cho Kai Havertz ghi bàn kết liễu trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Arsenal chán nản sau thắng lợi trước Everton. 

Thắng lợi 2-1 giúp The Gunners cán đích Premier League mùa này với 89 điểm, kém 2 điểm so với Man City - đội có trận thắng cùng giờ trước West Ham và ngậm ngùi với vị trí á quân. Sau đây là những cái tên bên phía chủ nhà được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu tối hôm qua. 

Tốt nhất

Martin Odegaard - 8/10

Trong tình cảnh mà niềm tin của các đồng đội cùng cổ động viên xuống thấp bởi ở trận đấu cùng giờ, Man City không tỏ ra là sẽ mất điểm, thì với vai trò đội trưởng, Odegaard vẫn là cái tên mang lại hy vọng. Bình tĩnh trong kiểm soát bóng, đồng thời tung ra những đường chuyền sắc sảo là những gì để nói về tiền vệ người Na Uy. 

Kết thúc trận đấu, ngôi sao sinh năm 1998 đã có 2 đường kiến tạo cho Tomiyasu và Havertz lập công để hoàn thành màn lội ngược dòng của Arsenal. Đáng tiếc là những nỗ lực của anh không thể giúp Pháo thủ lật đổ được sự thống trị của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. 

 - Bóng Đá

 Odegaard không thể giúp Arsenal lên ngôi mùa này. 

Takehiro Tomiyasu - 7/10

Được huấn luyện viên Arteta giao cho vị trí đá chính ngay từ đầu, tuyển thủ Nhật Bản thực sự đã không khiến ông thầy của mình thất vọng. Chắc chắn trong phòng ngự và tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công, phần thường dành cho Tomiyasu là pha lập công giúp Arsenal cân bằng tỷ số ở cuối hiệp một.

Tệ nhất

Ben White - 5/10

Cầu thủ người Anh đã có một mùa giải thành công về mặt cá nhân, nhưng điều đó không diễn ra ở trận đấu tối hôm qua. White thường không đảm bảo được vị trí của mình khi phòng ngự, đồng thời cũng không có những tình huống lên tham gia tấn công sắc nét như mọi khi. Anh được rút ra sân ở phút thứ 69, khép lại một ngày thi đấu thất vọng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:03 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục