Maldini: Cristiano Ronaldo sẽ đoạt Quả bóng Vàng nếu…

08:16 Thứ tư 27/06/2012

Huyền thoại của Milan và bóng đá Italia, Paolo Maldini, tin rằng Andrea Pirlo là “độc nhất vô nhị” trong thế giới bóng đá nhưng Cristiano Ronaldo mới là người sẽ đoạt Quả bóng Vàng nếu như giúp BĐN đi tới trận chung kết EURO 2012.

Maldini cho rằng Ronaldo sẽ đoạt Quả bóng Vàng nếu giúp BĐN vào chung kết - Ảnh Getty

Màn trình diễn siêu đẳng của Pirlo trong trận tứ kết EURO 2012 với Anh đã nhận được vô số lời khen ngợi từ thế giới bóng đá. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng Pirlo xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng sau những gì tiền vệ này đã làm được cho Juventus và Italia. Pirlo chính là nguồn cảm hứng giúp Juve đoạt Scudetto mùa bóng vừa qua với thành tích bất bại, và tại EURO 2012, anh đang là một trong số những ngôi sao sáng nhất. Tuy vậy, đồng đội cũ của Pirlo ở Milan là Maldini cho rằng tiền vệ của Italia chỉ có thể hy vọng lọt vào top 3 bởi Ronaldo và Lionel Messi đã chơi quá xuất sắc ở mùa bóng vừa qua.

“Pirlo là cầu thủ độc nhất vô nhị. Vì nhiều lý do, anh ấy là không thể sánh được trong thế giới bóng đá. Pirlo đã có một mùa bóng hoàn hảo nhưng để đoạt Quả bóng Vàng thì theo tôi là không thể. Messi và Ronaldo đã có một mùa giải ấn tượng hơn. Và Ronaldo chắc chắn sẽ đoạt Quả bóng Vàng nếu anh ấy giúp BĐN đi tới trận chung kết EURO 2012”, Maldini đánh giá.

Về ĐT Italia, Maldini nhấn mạnh rằng Azzurri phải cải thiện khả năng dứt điểm nếu như muốn đánh bại Đức ở bán kết EURO 2012. Mario Balotelli chính là nỗi thất vọng của Italia khi tiền đạo này mới ghi được một bàn dù được trao vô số cơ hội.

“Sự thật là Italia đang thiếu một cỗ máy săn bàn và đội bóng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tôi không lo lắng. Tôi không bao giờ dễ dãi với Balotelli nhưng ở trận đấu với Anh, Balotelli đã chơi tốt”.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục