Lý Hoàng Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng ATP

10:09 Thứ năm 15/10/2015

Theo bảng xếp hạng ATP vừa được công bố, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã bị tụt bậc đáng kể.

Theo đó, Lý Hoàng Nam từ hạng 1042 đã rơi xuống vị trí 1049, như vậy tay vợt trẻ số 1 Việt Nam đã tụt 7 bậc trên bảng xếp hạng tuần vừa qua. Việc Lý Hoàng Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng thế giới là điều không bất ngờ bởi trong tuần vừa qua tay vợt của Bình Dương không tham dự giải đấu quốc tế nào.

Lý Hoàng Nam tiếp tục rớt hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: Internet.

Trong tuần này từ ngày 10 đến 18/10, Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên và Phạm Minh Tuấn tham dự giải quần vợt Việt Nam Open 2015 nhờ tấm vé đặc cách. Tuy nhiên, cả 3 tay vợt của Việt Nam đều thi đấu không thành công khi bị loại ở ngay vòng đầu tiên nội dung đánh đơn và đánh đôi.

Sau trận thua đối thủ James Duckworth tại vòng 1 đơn nam giải Việt Nam mở rộng 2015, Lý Hoàng Nam đã chia sẻ “Tôi đã bắt đầu trận đấu này rất khó khăn khi chưa thể bắt nhịp tốt. Trong khi đối thủ thi đấu với tốc độ rất cao…”

Năm nay cũng là năm cuối Hoàng Nam còn đủ tuổi dự các giải trẻ. Bước sang năm sau, Hoàng Nam sẽ chỉ được phép tham dự các giải dành cho thi đấu chuyên nghiệp theo quy định. Mục tiêu của Hoàng Nam trong 3 năm tới là phấn đấu vào top 200 thế giới.

Tuy nhiên, con đường lên chuyên nghiệp của tay vợt trẻ số 1 Việt Nam sẽ gặp nhiều trông gai bởi Lý Hoàng Nam sẽ phải đối mặt với những tay vợt hàng đầu thế giới ở những giải đấu tham gia. Nếu không được đầu tư tốt, Hoàng Nam và quần vợt B.Bình Dương khó có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Hoàng Anh | 08:21 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục