Liverpool chiếm đến 6 tuyển thủ dự EURO 2012: Nghịch lý của Tam sư

10:27 Thứ ba 05/06/2012

Với việc Martin Kelly được gọi thay thế cho Gary Cahill, con số cầu thủ Liverpool khoác áo tuyển Anh ở VCK EURO 2012 đã lên tới 6 người, gấp đôi Man City, và gấp ba Chelsea. Một nghịch lý?

Sẽ chẳng có gì đáng thắc mắc về việc Liverpool lại chiếm nhiều tuyển thủ Anh đến như thế nếu như mùa giải vừa qua, đội bóng này thi đấu thành công. Đằng này thì ngược lại. Vị trí thứ 8 vừa rồi là thứ hạng thấp nhất của đội bóng này trong lịch sử Premier League. Cuộc cách mạng Anh của Kenny Dalglish đã thất bại thảm hại và việc ông phải ra đi là một minh chứng rõ nét. Trong khi ấy, Man City là nhà vô địch Premier League, còn Chelsea thậm chí còn vô địch châu Âu.

Việc Chelsea chỉ đóng góp 2 tuyển thủ Anh đơn giản chỉ vì họ thiếu may mắn, bởi nếu không dính chấn thương thì cả Lampard và Gary Cahill đều xứng đáng được tham dự VCK nhờ vào kinh nghiệm cũng như tài năng đã được kiểm chứng. Nhưng các fan Man City thì có lẽ không mấy hài lòng với việc số lượng tuyển thủ của họ chỉ bằng nửa so với Liverpool, vốn thi đấu trầy trật ở mùa giải vừa qua. Chỉ riêng ở vị trí hậu vệ phải, đội bóng cũ của Hodgson đã được gọi tới hai người: Johnson và Martin Kelly, trong khi Micah Richard không hề được ngó ngàng. Hậu vệ Man City có thể không giàu kinh nghiệm quốc tế bằng Johnson, nhưng anh ăn đứt Kelly với 13 lần khoác áo Tam sư (so với 1) và mùa giải vừa rồi, anh còn được thi đấu nhiều gấp đôi (37-18). Hơn thế nữa, ngoài vị trí hậu vệ phải, Richard còn có thể đá trung vệ, một khả năng rất đáng để cân nhắc.

Henderson và Kelly chưa đủ "trình" lên tuyển? - Ảnh Getty

Ở tuyến trên, việc Gerrard được lựa chọn là điều không có gì phải bàn cãi, cả tấm băng đội trưởng cũng vậy. Nhưng những vị trí còn lại thì còn nhiều thắc mắc. Dù đã kịp thời tỏa sáng ở giai đoạn cuối mùa, nhưng Andy Carroll vẫn có thể xem là một canh bạc đối với Tam sư bởi sự thiếu ổn định của anh. Có nhiều người cho rằng nếu xét về mặt phong độ thì Grant Holt (Norwich) còn đáng được triệu tập hơn. Còn Stewart Downing, sau khi chuyển đến Liverpool với giá 18 triệu bảng, đã không chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Ở Premier League mùa vừa rồi, tiền vệ trái này tung ra 72 cú sút và chuyền bóng (1 từ chấm phạt đền), nhưng không có nổi một bàn thắng, hay đường kiến tạo nào. Tương tự, Henderson cũng thi đấu không thực sự ấn tượng.

Cái lý của Hodgson

Rio Ferdinand đã nổi giận khi Martin Kelly, chứ không phải là anh, được triệu tập thay thế Gary Cahill bị chấn thương. Người đại diện của Rio cho rằng quyết định ấy là một sự sỉ nhục đối với anh. Nhưng Hodgson thì cho rằng đó là một động thái an toàn, bởi mối xung đột giữa Terry và Rio có thể gây nên cơn bão trong phòng thay đồ nếu như anh trở lại. Và một khi đã chọn Terry trước đó, Hodgson không thể đi ngược lại với quan điểm của chính mình.

Việc Kelly lên tuyển một phần xuất phát từ thực tế là cả Kyle Walker, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa, và Smalling đều chấn thương cả. Song rõ ràng việc anh được chọn chứ không phải Richards còn nhờ vào việc "quen biết" với Hodgson từ trước khi ông còn làm HLV tại Liverpool. Vả lại, Richards cũng từng tỏ ra bất mãn trước đó, khi vị tân HLV này lựa chọn Phil Jones chứ không phải anh.

Kenny Daglish đã từng muốn đưa lối chơi kiểu Anh truyền thống trở lại với Liverpool, và thất bại thảm hại. Không lẽ Hodgson cũng muốn đi theo vết xe đổ ấy khi triệu tập đến nửa tá cầu thủ từ CLB này? Sau những gì đã thể hiện ở hai trận giao hữu vừa qua, có thể thấy rằng chỉ 3 trong số 6 cầu thủ Liverpool là có khả năng đá chính tại VCK. Người đầu tiên dĩ nhiên là đội trưởng Gerrard, và sau đó là Downing, bởi Oxlade Chamberlain vẫn khá thiếu kinh nghiệm, dù thừa nhiệt tình. Trong khi đó, Henderson không có cửa cạnh tranh với Parker, Kelly vẫn phải dự bị cho Johnson, còn Carroll chưa chắc đá chính, bởi Welbeck đã ghi điểm khá ấn tượng.

Người Liverpool ở Tam sư

Glen Johnson, 27 tuổi
Vị trí: Hậu vệ phải
ĐTQG: 36 trận/1 bàn

Martin Kelly, 22
Vị trí: Hậu vệ phải
ĐTQG: 1 /0

Steven Gerrard, 32
Vị trí: Tiền vệ
ĐTQG; 92/19

Jordan Henderson, 21
Vị trí: Tiền vệ
ĐTQG: 3/0

Stewart Downing, 27
Vị trí: Tiền vệ
ĐTQG: 34/0

Andy Carroll, 23
Vị trí: Tiền đạo
ĐTQG: 4/1
Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục