Klitschko từ chối so găng với Haye

17:39 Chủ nhật 31/03/2013

David Haye vừa tuyên bố trở lại võ đài nhưng trận so găng đầu tiên của anh vẫn chưa được xác định sau khi Vitali Klitschko từ chối nhận lời thách đấu.

Wladimir Klitchko và David Haye. Ảnh: ESPN.

Từng vô địch hạng nặng WBA nhưng Haye không so găng kể từ trận thắng Dereck Chisora chỉ sau 5 hiệp hồi tháng 7 năm ngoái. Kể từ đó, võ sĩ người Anh tuyên bố rằng, anh chỉ trở lại võ đài nếu so găng với một trong hai anh em nhà Klitschko, những người hiện đang nắm giữ 4 chức vô địch của các tổ chức quyền Anh thế giới.

Tuy nhiên, đương kim hạng nặng WBC, Vitali Klitschko, ngay lập tức cũng khẳng định anh sẽ không so găng với Haye, trừ khi võ sĩ người Anh sẵn sàng chờ đợi. Cùng lúc, cậu emWladimir, người đang giữ 3 đai IBF, WBO và WBA cho biết, anh chuẩn bị đấu với Francesco Pianeta vào tháng 5 tới.

“Nếu David muốn so găng, anh ta sẽ phải đợi bởi vì tôi còn có trận đấu bảo vệ danh hiệu trước một đối thủ thách thức. Sau đấy thì có thể,” Vitali nói. “Nếu David Haye có một thứ hạng cao trên thế giới, chúng tôi có thể so găng nhưng còn hiện tại thì chưa. Trận so găng với David Haye chẳng có ý nghĩa gì đối với tôi”.

Trong thời điểm anh em nhà Klitschko đều từ chối và David Price cũng không nhận lời vì sắp có trận đấu với Tony Thompson, có vẻ như Alexander Povetkin sẽ là đối thủ thích hợp cho Haye, bên cạnh Tyson Fury.

Nếu thắng trong trận đấu trở lại này, Haye có cơ hội so găng với anh em nhà Klitschko nhưng như Vitali tiết lộ thì tháng 9 năm ngoái, anh có đưa ra đề nghị nhưng Haye từ chối và so găng cùng Chisora. Lời từ chối này khiến Vitali tự ái và vì thế, anh cho rằng nếu Haye muốn so găng với anh, võ sĩ người Anh cũng sẽ phải chấp nhận chờ đợi.

Hiện Haye cũng chưa đăng kí xin giấy phép của Uỷ ban giám sát quyền Anh của Anh (BBBoC). Trước đó, trận so găng với Chisora là được cấp phép bởi Liên đoàn quyền Anh của Luxembourg do BBBoC từ chối vì vụ ẩu đả giữa hai võ sĩ này tại Munich hồi tháng 2/2012.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục