Karim Benzema: Đâu rồi bóng dáng "tiểu Zidane"?!

15:43 Chủ nhật 24/06/2012

Sau trận thua Tây Ban Nha ở tứ kết, Karim Benzema nói rằng không “xấu hổ” vì đã thua đội bóng hay nhất thế giới. Nhưng có lẽ đó là suy nghĩ của riêng chân sút này, bởi chẳng lẽ tất cả người Pháp và NHM Les Bleus cũng đều tự nhận không biết xấu hổ?

Karim Benzema

Mặc dù Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ châu Âu và thế giới, đang sở hữu đội hình rất nhiều ngôi sao, nhưng Pháp có kém cạnh gì? Mới chỉ cách đây hơn một thập kỷ, đội bóng áo Lam còn tung hoành ở cả World Cup và EURO khi giành cú đúp danh hiệu này. Còn về lực lượng, Pháp cũng chẳng kém Tây Ban Nha ở bất cứ vị trí nào. Chẳng hạn như Ribery, Nasri, Malouda, Evra, Lloris... Chính Karim Benzema cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tên tuổi và giá trị của tiền đạo này thậm chí còn hot hơn nhiều so với Fernando Torres.

Có thể nói Benzema là một trong những cầu thủ Pháp được chờ đợi nhất EURO lần này. Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid là chân sút xuất sắc và có phong độ tố nhất đất nước hình lục lăng. Đến với EURO 2012, Benzema vừa có một mùa giải thành công khi ghi 32 bàn thắng trên khắp các mặt trận góp công lớn vào thành tích giành chức vô địch La Liga của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Benzema (giữa) gây thất vọng lớn của Pháp

Không phủ nhận tại Real, Benzema có đội ngũ vệ tinh cực kỳ xuất sắc, lực lượng nòng cốt giúp “tiểu Zidane” có được thành tích trên. Tuy nhiên, Les Bleus không thiếu những siêu tiền vệ như Ribery và Nasri. Vì thế, người Pháp rất hỳ vọng Benzema sẽ tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu trên đất Ukraine và Ba Lan.

Tuy nhiên, kỳ vọng đã trở thành thất vọng. Karim Benzema chưa chứng tỏ được đẳng cấp và tài năng của mình. Hai bàn kiến tạo giúp Pháp đánh bại Ukraine 2-0 ở vòng bảng là những khoảnh khắc ít ỏi tiền đạo này để lại dấu ấn. Thời gian còn lại là cả nỗi thất vọng ghê gớm.

Hơn lúc nào hết ở trận tứ kết gặp Tây Ban Nha, Benzema tiếp tục được đặt kỳ vọng. Người ta trông chờ kinh nghiệm thi đấu tại La Liga, sự hiểu biết về rất nhiều đối thủ trong đội hình Tây Ban Nha của Benzema sẽ là chìa khóa giúp Pháp duy trì cái dớp không thua. Song, một lần nữa, Benzema không làm người Pháp hài lòng.

Suốt 90 phút trên sân Donbass Arena, “tiểu Zidane” không có lấy một pha bóng nào thực sự nguy hiểm. Có thể việc HLV Blanc chủ động bố trí đội hình thấp khiến Benzema không có người hỗ trợ. Song, ngay cả khi Pháp có những sự thay đổi ở hiệp 2, tiền đạo này vẫn bế tắc hoàn bế tắc.

Chẳng biết có phải vì sự bế tắc này mà Benzema tự cho phép mình không cảm thấy... xấu hổ. Lẽ thường là một tiền đạo xuất sắc, là người mang trọng trách ghi bàn chính của đội nhà mà không thể tỏa sáng, Benzema phải rất bực bội và ân hận mới phải?! Đằng này, thái độ của Benzema khiến hình ảnh của anh trong mắt NHM bỗng trở nên xấu đi. Nói cách khác, phát biểu vô trách nhiệm ấy chẳng khác nào Benzema tự vả vào miệng mình...
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục