Karim Benzema – “Điệp viên” của người Pháp

11:16 Thứ bảy 23/06/2012

Không giống như 2 cặp tứ kết đầu tiên đã kết thúc với phần thắng nghiêng về kẻ mạnh hơn, trận tứ kết thứ 3 ở Euro 2012 giữa Tây Ban Nha và Pháp thực sự khó lường và không dễ để người ta có đưa ra dự đoán có tính thuyết phục. Với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha đương nhiên là được đánh giá nhỉnh hơn, tuy nhiên người Pháp cũng có những vũ khí đáng để cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia phải e sợ.

Đêm nay, người Tây Ban Nha cần phải hết sức dè chừng Karim Benzema, cầu thủ chưa ghi được bàn thắng nào ở Euro 2012 nhưng vẫn được đánh giá là thành viên không thể thiếu được của ĐT Pháp. Nói về sự nguy hiểm của chân sút gốc Algeria này, thủ môn Iker Casillas bên phía ĐT Tây Ban Nha cho hay: “Tôi thực sự may mắn khi được thường xuyên thi đấu cùng Benzema trong màu áo CLB Real Madrid. Hy vọng cậu ấy sẽ có một ngày thi đấu dưới sức khi định mệnh buộc chúng tôi phải đứng ở 2 bờ chiến tuyến vào đêm nay. Nếu viễn cảnh ấy không xảy ra thì Tây Ban Nha sẽ gặp phải vấn đề lớn, bởi tôi biết Benzema là một chân sút siêu hạng”.

Karim Benzema

Những nhận xét của Casillas đã cho thấy Benzema quan trọng với ĐT Pháp đến mức nào. Đúng là Benzema vẫn đang tịt ngòi ở Euro 2012, nhưng điều đó không có nghĩa là những Pique hay Ramos được phép chủ quan khi đối đầu với cầu thủ sinh năm 1987 này. Nên nhớ, Benzema đã có 3 năm chơi bóng ở Tây Ban Nha nên anh hiểu rõ các học trò HLV Vicente Del Bosque như lòng bàn tay.

Với những kinh nghiệm rút ra được sau quá nhiều lần đối đầu với Xavi, Iniesta hay Jesus Navas, chưa kể quãng thời gian sát cánh cùng hàng loạt tuyển thủ Tây Ban Nha ở Real, chắc chắn Benzema sẽ biết phải làm gì để khiến khung thành Iker Casillas phải chao đảo. Càng nguy hiểm hơn với Tây Ban Nha khi đây lại là thời điểm mà Benzema đang rất cần bàn thắng để giải tỏa sức ép sau chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi.

Bốn trận liên tiếp không ghi bàn là thành tích khó có thể chấp nhận với một cầu thủ trị giá 35 triệu euro và đã ghi được tới 21 bàn chỉ tính riêng ở La Liga mùa giải vừa qua. Thế nên, cũng đừng ai ngạc nhiên nếu Benzema thi đấu với 200 % khả năng có thể trong trận đấu sắp tới với Tây Ban Nha, đó chính là điều mà người Pháp cũng như các đồng đội của anh đang mong đợi.

Thực tế thì ở những trận đấu vòng bảng Benzema cũng chơi rất tích cực (bằng chứng là ở Euro 2012 anh đã nhận bóng 145 lần và tung ra tới 17 cú dứt điểm), tuy nhiên vận đen và tinh thần đồng đội đã ngăn không cho cầu thủ 24 tuổi này có được bàn thắng cho riêng mình. Nên nhớ, dù không ghi bàn nhưng Benzema vẫn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận Pháp - Ukraine vì anh là người đã tung ra cả 2 đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công.

Trước một ĐT Tây Ban Nha rất ngại những đường bóng xẻ vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên, những quả chọc khe sắc lẹm vốn là sở trường của Benzema sẽ càng có dịp phát huy hiểm quả đến mức tối đa. Đó là còn chưa kể tới chuyện La Roja rất giỏi chơi tiqui-taka nhưng họ lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn những cầu thủ có tốc độ và khả năng đột phá táo bạo như Benzema. Nói tóm lại, Benzema đang là niềm hy vọng lớn nhất của người Pháp trước trận chiến sinh tử với Tây Ban Nha. Chỉ cần "số 10" của Les Blues tỏa sáng, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu đội bóng áo lam đá văng được Tây Ban Nha khỏi Euro 2012, giống như những gì mà họ từng làm được ở World Cup 2006.

Trọng Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục