Điều gì khiến cho Dortmund khó bị đánh bại tại cúp C1?

17:07 Thứ tư 08/05/2024

TinTheThao.com.vnKhông có một đội hình với nhiều hảo thủ, nhưng Borussia Dortmund đã khiến cho nhiều ông lớn phải gục ngã.

Vào rạng sáng thứ Tư, Borussia Dortmund đã vượt qua Paris Saint-Germain với tỷ số 1-0 tại Parc des Princes để có được suất vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 2-0. 

Bước vào trận đấu với lợi thế 1 bàn, Dortmund hiểu rằng việc tránh thất bại sẽ là đủ để đảm bảo lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết Champions League trong 11 năm qua. Mặc dù đội chủ nhà được đáng giá cao hơn rất nhiều trước giờ bóng lăn, nhưng BVB vẫn kiên quyết bảo vệ lợi thế của mình. 

Hummels makes history with winning goal - Bóng Đá

 Dortmund lì lợm đến khó tin.

Làm nản lòng các chân sút PSG chắc chắn là kế hoạch trận đấu do Edin Terzic đặt ra. Trong hiệp một, Dortmund đã thực hiện điều này một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong pha bóng phản công, họ cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm, khi Gianluigi Donnarumma phải trổ hết tài năng để ngăn cản Karim Adeyemi bằng một pha cứu thua kịp thời.

Với tỷ số được giữ nguyên sau 45 phút đầu, hiệp hai Terzic cũng sẽ không làm khác đi, và điều đó đã được chứng minh là quyết định đúng đắn. Nhà vô địch nước Pháp tiếp tục với sức ép khổng lồ, và suýt chữa nữa PSG đã tìm thấy bàn thắng của mình, khi bóng đến chân Warren Zaire-Emery.

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2006 đã sút bóng trúng cột dọc, một pha bỏ lỡ mà chỉ vài giây sau đó đã khiến đội nhà phải nhận đòn hồi mã thương. Cú đánh đầu của Mats Hummels đã nhân đôi lợi thế cho Dortmund, khiến đội bóng thành Paris phải đối mặt với thách thức lớn hơn gấp đôi.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của PSG, sự lì lợm của Dortmund đã chiến thắng đội bóng Ligue 1. Khi Les Parisiens bỏ lỡ cơ hội tại cúp C1 châu Âu năm nay, một lần nữa, BVB sẽ bước tới sân Wembley để chinh phục danh hiệu cao quý nhất châu Âu.

Khi người thừa hạ gục những ngôi sao - Bóng Đá

 Dortmund là một tập thể cực kỳ bản lĩnh.

Tại Bundesliga mùa này, Dortmund đã thi đấu một cách thất thường. Mặc dù đã giành được chiến thắng tại Allianz Arena trước Bayern Munich và khiến Bayer Leverkusen phải mướt mồ hôi, nhưng những màn trình diễn nhạt nhòa như trận thua 1-4 trước RB Leipzig đã trở nên quá thường xuyên.

Vì lý do này, Edin Terzic phải chịu sự giám sát rất chặt chẽ trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, khi vị HLV trưởng được các phóng viên đặt câu hỏi, màn trình diễn ở Champions League của Dortmund thường là câu trả lời.

Tại giải đấu châu Âu, BVB tỏ ra thông minh, kỷ luật và tàn nhẫn. Dù Die Schwarzgelben không sở hữu quá nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng họ đã tiếp cận từng trận đấu một cách hợp lý để hạ gục bất kỳ đội bóng hàng đầu nào

Đôi khi, Dortmund có thể không phải là đội bóng uyển chuyển hay cống hiến nhất, nhưng đội bóng vùng Ruhr đã thi đấu kỷ luật một cách đầy bản lĩnh và họ đã được đền đáp bằng một suất vào chung kết Champions League. 

Khi cầm bóng, BVB có tốc độ, sự trực diện và chính xác để tìm kiếm bàn thắng. Khi không có bóng, đội bóng có tính tổ chức rất cao. Khi sai lầm xảy ra, như trong trận gặp Atletico Madrid, dù đã bị trừng phạt nhưng họ vẫn đủ bình tĩnh để đáp trả.

Không thể phủ nhận, về mặt con người, Dortmund không phải là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, tại Champions League, họ đã chứng minh rằng với tư cách là một đội bóng, BVB có thể là câu lạc bộ mạnh nhất lục địa Già vào ngày 2/6 tới.

Đăng Nguyễn | 16:09 08/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục