Italia - Uruguay và những sự đối lập

17:03 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Italia và Uruguay sẽ có trận đấu quyết định để giành chiếc vé còn lại của bảng này vào vòng knock-out World Cup 2014. Và chúng ta sẽ thấy ở hai đội ấy có những sự đối lập để hứa hẹn một trận cầu hay.

Nam Mỹ - Châu Âu

Cuộc đối đầu giữa ItaliaUruguay xứng đáng là cuộc tranh tài ngang sức giữa Nam Mỹ và Châu Âu cho tới thời điểm này. Từ xưa đến nay, World Cup chỉ là sân chơi riêng của hai khu vực này cho nên những trận đấu giữa Nam Mỹ và Châu Âu luôn có sức hút đặc biệt. Không chỉ đơn thuần là địa lý hay lịch sử mà lối chơi của hai đội bây giờ cũng có thể gọi là tiêu biểu cho hai khu vực. Uruguay vẫn giữ được nét kỹ thuật, phóng khoáng, ngẫu hứng của Nam Mỹ trong khi ấy Italia đầy tính toán, nặng về chiến thuật như kiểu bóng đá chung ở Châu Âu.

Cuộc đối đầu giữa Italia và Uruguay hứa hẹn sẽ là một trận cầu đầy gay cấn. Ảnh: Internet

Balotelli (King Kong) – Suarez (Thỏ)

Xuất phát từ tư thế cởi áo khoe cơ bắp để an mừng bàn thắng của Balotelli mà người ta ví anh như nhân vật King Kong trên điện ảnh còn vẻ ngoài với chiếc răng to tướng của Suarez gợi đến hình ảnh những chú thỏ. Gọi vui là vậy nhưng đó cũng là cách chơi bóng của cả hai. Balotelli chậm chạp trên sân còn Suarez rất nhanh nhẹn, tinh quái. Cuộc so tài giữa hai cầu thủ được kì vọng này sẽ quyết định phần nào khả năng chiến thắng của trận đấu.

Phòng ngự - tấn công

Uruguay đang sở hữu hàng tấn công mà bất cứ đội bóng nào của mơ ước với Suarez, Cavani và Forlan. Bộ ba ấy đủ sức xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào. Nhưng có thể Italia là trường hợp khác vì đây là quê hương của lối đá phòng ngự đã trở thành thương hiệu. Dù Italia bây giờ không có những hậu vệ xuất chúng như Nesta hay Canavaro, Paolo Maldini…nhưng truyền thống của họ không thể xem thường. Cho nên trận đấu này rất thú vị xem để giáo của Uruguay sắc bén hay khiên của Italia sẽ bền chắc hơn.

Hàng phòng ngự lừng danh thế giới của tuyển Ý sẽ được dịp trổ tài trước bộ ba sát thủ của Uruguay mà nổi bật chính là Luis Suarez. Ảnh: Internet

Sinh – tử

Cả hai bước vào trận đấu này đã qua hai cảm giác trái ngược. Italia sau khi thắng Anh cứ ngỡ đã nắm lợi thế lớn nhưng họ bất ngờ thua Costa Rica để rồi đánh mất ưu thế của mình. Còn Uruguay cứ ngỡ đã không còn gì sau khi thua Costa Rica ngay trận mở màn nhưng rồi Suarez đã cứu vớt họ từ cõi chết quay về trong trận thắng Anh. Giờ đây cả hai gặp nhau trong trận đấu mà chỉ một kẻ được sống còn kẻ kia phải chết.

Hai nhà cựu vô địch thế giới, đội hình nhiều ngôi sao, đại diện cho những trường phái bóng đá khác nhau…tất cả hứa hẹn một trận quyết đấu giữa Italia và Uruguay sẽ rất hấp dẫn. Đội nào bị loại cũng đều đáng tiếc nhưng chiếc vé vào vòng trong là phần thưởng rất xứng đáng cho đội bóng kia.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục