Hodgson yêu cầu UEFA phải hành động để chống lại nạn phân biệt chủng tộc

21:07 Thứ bảy 02/06/2012

HLV trưởng ĐT Anh, ông Roy Hodgson, vừa lên tiếng yêu cầu UEFA và giới trọng tài cần phải hành động để chống lại nạn phân biệt chủng tộc tại EURO 2012 này.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc đang là mối quan tâm và lo ngại hàng đầu của giới cầu thủ cũng như của NHM tại giải đấu được tổ chức tại Ba Lan và Ukraina vào tháng 6 này. HLV Roy Hodgson cho biết ông cũng rất lo ngại về vấn đề này tuy nhiên ông lại không có thẩm quyền để giải quyết nó. Vì vậy, ông đã lên tiếng yêu cầu UEFA và giới trọng tài phải hành động để đối phó với vấn nạn này.

HLV Roy Hodgson muốn UEFA hành động để đối phó với nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh: Getty

"Đây là vấn đề cần sự giải quyết của UEFA và giới trọng tài. Phân biệt chủng tộc là sự xỉ nhục lên nhâm phẩm của người khác, không chỉ trong bóng đá mà còn trong nhiều khía cạnh của cuộc sống", vị thuyền trưởng của ĐT Anh phát biểu trước báo giới.

"Những gì chúng tôi có thể làm là đến đó và thi đấu với tất cả những khả năng tốt nhất của mình. Đây là vấn đề của UEFA và họ cần phải hành động để chống lại nó. Còn với các cầu thủ và HLV, họ có thể ra ngoài sân cỏ và nói một vài điều gì đó nhưng tôi muốn UEFA và giới trọng tài phải kiểm soát vấn nạn này", Roy Hodgson tiếp lời.

Phát ngôn của HLV Roy Hodgson được đưa ra sau khi tờ BBC dẫn chứng nhiều thực trạng rằng vấn nạn phân biệt chủng tộc là vấn đề nhức nhối nhất trong các trận đấu được tổ chức tại các sân vận động của Ba Lan và Ukraina trước đó.

Cách đây ít lâu, Mario Balotelli, tiền đạo trẻ của ĐT Italia, vừa lên tiếng thể hiện thái độ đanh thép đối với nạn phân biệt chủng tộc tại EURO 2012 bằng phát ngôn rằng anh sẽ sẵn sàng giết chết một ai đó nếu bị người đó xúc phạm bằng những ngôn từ mang tính phân biệt chủng tộc.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục