HLV Philippe Troussier nói thẳng trận đấu bản lề ở Asian Cup 2023

19:52 Thứ năm 04/01/2024

HLV Philippe Troussier phân tích về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

Tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ là Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Nếu như Nhật Bản và Iraq đều ở đẳng cấp vượt xa Việt Nam thì cơ hội giành điểm trước Indonesia là rõ ràng hơn cho các học trò HLV Philippe Troussier.

Theo nhà cầm quân người Pháp, thay vì chờ những tình huống xuất thần, may mắn, đội tuyển Việt Nam cần nhập cuộc chủ động để tìm cơ hội.

"Trong ba đối thủ, có Nhật Bản và Iraq rất mạnh, Indonesia cũng không dễ dàng," HLV Philippe Troussier nhận định. "Tôi muốn các cầu thủ khi vào sân phải chủ động thi đấu, không được bị động, không chờ đối thủ mắc sai lầm hay chờ những khoảnh khắc xuất thần. Tất nhiên, những yếu tố đó là một phần của bóng đá, nhưng tôi muốn tăng cường sự chủ động lên mức cao hơn."

HLV Philippe Troussier nói thẳng trận đấu bản lề ở Asian Cup 2023 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier hy vọng các học trò tự tin khi thi đấu với các đối thủ mạnh. Ảnh: VFF.

Trước những đội tuyển có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu như Nhật Bản và Iraq, HLV Philippe Troussier kỳ vọng các học trò sẽ thể hiện được sự tự tin.

"Toàn bộ các tuyển thủ Việt Nam đều đang thi đấu trong nước nên khó có bước tiến lớn về trình độ. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu. Dẫu vậy, tôi tin rằng với năng lực và tài năng của các cầu thủ Việt Nam, cùng với sự tự tin, họ có thể giải quyết nhiều chuyện," cựu HLV đội tuyển Nhật Bản nói thêm.

Phân tích bảng đấu, HLV Philippe Troussier tin rằng cuộc đối đầu với Indonesia sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

"Tại Asian Cup 2023, mục tiêu của chúng tôi là giải quyết từng trận đấu và cố gắng vượt qua vòng bảng," nhà cầm quân sinh năm 1955 nói tiếp. "Trong trận ra quân gặp Nhật Bản, tính theo xác suất tuyển Việt Nam có thể thua tới 9 trong 10 trận đối đầu với họ. Tuy nhiên, biết đâu với tỷ lệ xác suất rất nhỏ, tuyển Việt Nam vẫn có thể giành điểm."

"Tôi coi trận đấu với Indonesia là bản lề. Ở giải đấu trước, tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng chỉ nhờ một trận thắng và chỉ số fairplay. Vì vậy, chúng tôi cần có may mắn. Về phía Iraq, tuyển Việt Nam đã có trải nghiệm đối đầu và rút ra được bài học. Tôi mong cầu thủ nỗ lực hết mình ở Asian Cup sắp tới."

HLV Troussier: Nhiều người không thích một số cầu thủ và họ cũng không thích cả tôi - Bóng Đá

 Danh sách rút gọn 30 cầu thủ sang Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023 vào ngày mai, 5/1. Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

Nam Thành | 18:54 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục