“HLV Hữu Thắng sử dụng kinh nghiệm và sức trẻ ở ĐT Việt Nam”

07:24 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Nhận xét về những gì HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định: “Hữu Thắng đang sử dụng kinh nghiệm và sức trẻ ở đội tuyển Việt Nam.”

ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng sẽ có được sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ảnh: Internet.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương không đánh giá nhiều về hai trận giao hữu của ĐT Việt Nam trước Hà Nội và T&T dưới thời HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, chia sẻ về những gì mà tân HLV ĐTVN đang làm, ông Xương cho rằng kế hoạch đó rất hợp lý bởi đội bóng được xây dựng giữa sức trẻ kết hợp kinh nghiệm: “Tôi cho rằng việc Hữu Thắng gọi nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Đình Đồng, Công Vinh, Đình Tùng, Đình Luật,Thành Lương,... kết hợp những nhân tố trẻ như Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hoàng Thiên,... để tạo nên một sức sống mới cho ĐTQG.

Có lẽ, là người bản địa, HLV Hữu Thắng nắm bắt dễ dàng hơn về năng lực, tố chất và tính thời cuộc hơn người cũ – HLV Miura. Ở đội tuyển hiện tại, những cầu có kinh nghiệm đã khẳng định được vị trí như Công Vinh, ngược lại những nhân tố trẻ phải phát huy dựa trên kinh nghiệm, sự chỉ bảo của nhưng đàn anh. Đây là điều mà HLV Hữu Thắng tinh tế trong việc xây dựng đội bóng.”


Nói về hai trận ra quân của ĐTVN dưới thời Hữu Thắng, ông Xương chia sẻ: "Hai trận không trực tiếp, mà lại thi đấu ngoài kia nên tôi không xem. Nhưng Hà Nội T&T thì đang khủng hoảng ở V-League, Than Quảng Ninh thì thiếu người do chấn thương và trả quân cho PVF thi đấu VCK U19, nên chất lượng chuyên môn cũng không thật sự cao.

Điều quan trọng nhất với HLV Hữu Thắng là chọn ra lối chơi hợp lý nhất cho ĐTQG. Thực tế, đối thủ sắp tới ĐT Đài Loan (TQ) không dễ dàng như Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Vậy nên, hàng thủ Việt Nam với những Đình Luật, Ngọc Hải, Xuân Thành, Tiến Dũng, Thanh Hiền,... cần nhanh chóng có được tiếng nói chung với nhau.”

Đỗ Duy Mạnh một trong những tiền vệ trẻ tài hoa giàu sức sống của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Thư.

Chốt lại vấn đề, điều ông Xương tin tưởng nhất khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đó chính là tinh thần thi đấu các cầu thủ: “Với bất kỳ cầu thủ nào khi khoác lên mình màu áo ĐTQG đều có tinh thần và trách nhiệm cao nhất, điều nay chắc chắn sẽ được đẩy lên đỉnh điểm dưới thời HLV Hữu Thắng.

Trận đấu gặp ĐT Đài Loan (TQ), tôi tin rằng HLV Hữu Thắng sẽ chọn phương án tấn công để giành chiến thắng. Với lợi thế sân nhà, sự tập trung cao độ, cùng với khát khao cống hiến, ĐTVN sẽ có được điều mình cần là 3 điểm.”


Từ khi chính thức nắm ĐTQG, HLV Hữu Thắng đã có hai trận giao hữu, hòa Hà Nội T&T (0-0) và thắng Than Quảng Ninh (4-0). Ngày 24/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Đài Loan (TQ) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Được biết, để phục vụ nhu cầu trực tiếp tới sân thưởng thức bóng đá cũng như cổ vũ cho ĐT Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố 4 mệnh giá vé cho trận đấu sắp tới với các mức giá là 50.000, 80.000, 120.000 và 150.000 đồng.

Đình Viên | 06:23 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục