Henderson: ĐT Anh không hề sợ đá penalty

20:55 Thứ hai 25/06/2012

Jordan Henderson khẳng định ĐT Anh không hề bị rào cản tâm lí hay sợ sệt khi bước vào những loạt đá penalty.

Ở trận gặp Italia vừa qua, Henderson vào sân từ băng ghế dự bị thay Scott Parker ở phút 94. Tiền vệ của Liverpool đã cùng các đồng đội áo trắng chịu thua 2-4 trên chấm 11 mét trước người Ý. Đây là lần thứ 6 trong vòng 7 loạt sút penalty gần nhất, ĐT Anh đón nhận thất bại. Mặc dù vậy, Henderson cho rằng Tam sư không hề bị tâm lí hay sợ sệt những loạt đấu súng cân não.

“Tôi không nghĩ vấn đề là tâm lí”, cựu ngôi sao Sunderland phát biểu. “Không ai trong chúng tôi cảm thấy một chút lo lắng hay sợ sệt khi nhớ lại những trận thua của ĐT Anh trên chấm penalty trong quá khứ”.

Tiền vệ Jordan Henderson

Ngoài ra, Henderson còn bày tỏ sự thất vọng với việc đội bóng xứ sương mù phải dừng bước tại tứ kết, nhưng đồng thời lên tiếng khen ngợi tinh thần chiến đấu của các đồng đội. “Quả là buồn khi phải thua trận trên chấm 11 mét”, Henderson nói thêm.

“Càng buồn hơn nếu biết rằng trước loạt penalty, chúng tôi đều đã rất cố gắng để giành phần thắng. Toàn đội Anh đã nỗ lực chiến đấu cho đến giây cuối cùng của thời gian hiệp phụ. Đã có thời điểm chúng tôi lấn lướt hoàn toàn Italia”.

Bên cạnh đó, Henderson cũng đánh giá rất cao vai trò của Andrea Pirlo trong lối chơi của Italia và khen ngợi cả bộ đôi tiền vệ trung tâm đá chính bên phía Anh là Scott Parker và Steven Gerrard.

“Pirlo là một cầu thủ tuyệt vời”, anh nhận xét. “ĐT Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc vô hiệu hóa anh ấy. Nhưng không thể phủ nhận Scott và Steven cũng đã chơi rất hay. Họ rất tích cực hoạt động trong thời gian có mặt trên sân. Cá nhân tôi thấy cả Scott lẫn Steven đều đã có một màn trình diễn đáng nhận một tràng pháo tay”.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục