Haye đủ điều kiện so găng với Klitschko anh

08:41 Thứ tư 23/01/2013

Trận so găng 10 triệu bảng của David Haye với vô địch thế giới Vitali Klitschko sắp thành hiện thực khi Haye nhận được giấy phép thi đấu.

Để có được giấy phép này, Haye phải vượt qua được những bài test y tế của Uỷ ban điều hành quyền anh của Anh mặc dù anh vừa so găng với Dereck Chisora hồi năm ngoái. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của võ sĩ 31 tuổi bởi trước đó, anh đã treo găng sau thất bại trước Wladimir Klitschko tại Hamburg vào năm 2011. Tuy nhiên, trận so găng giữa Haye và Chisora khi đó do Liên đoàn quyền Anh Luxembourg cấp phép chứ không phải của Anh.

Để được so găng với người anh của Wladimir Klitschko là Vitali, Haye cần có sự chấp thuận từ phía Anh. Dù sao thì cựu vô địch thế giới người Anh cũng đã từ chối lời đề nghị của David Price và anh hy vọng sẽ gặp lại nhà Klitschko tại Đức một lần nữa.

Trong khi đó, võ sĩ 41 tuổi người Ukraine hiện đang giữ đai vô địch WBC. Năm ngoái, Vitali đã trúng cử vào quốc hội Ukraine và hiện anh vẫn chưa quyết định có nên tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quyền Anh nữa hay không.

Chính vì tương lai đang để ngỏ, Vitali có thể sẽ nhận lời thách đấu từ Haye và cho võ sĩ người Anh thấy rằng, anh không cùng đẳng cấp với họ. Trong trường hợp ngược lại, nếu Vitali từ chối, Haye cũng đã tuyên bố anh sẽ treo găng lần thứ hai. “Anh ta đã đánh 50 trận với những võ sĩ chẳng đâu vào đâu,” Haye khích. “Trận đấu duy nhất mà mọi người nhớ đến anh ta là trận gặp Lennox Lewis và anh ta đã thua. Anh ta cần so găng với một võ sĩ có thể làm anh ta được nhớ đến và được công nhận là tôi”.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục