Hà Nội T&T vùi dập Long An; Hải Phòng thắng tối thiểu trước Đồng Tháp

18:34 Thứ bảy 16/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Khó có thể tin khi Hà Nội T&T trút tới 4 bàn vào lưới của Long An trong hiệp một và dù rất nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng thầy trò HLV Ngô Quang Sang chỉ có được 2 lần làm tung lưới đội khách và đành chấp nhận thất bại chung cuộc đậm đà 2-5. Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng phải cần tới phút giây tỏa sáng của Stevens mới có thể rời sân Cao Lãnh với 3 điểm.

Thi đấu trên sân nhà nhưng Long An lại chơi với đội hình khá thấp, mỗi khi mất bóng đội chủ sân Tân An lùi toàn bộ đội hình và chỉ để lại một mình Văn Tăn cắm ở tuyến trên. Trong khi đó, dù làm khách nhưng Hà Nội T&T không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi áp sát và tự tin phối hợp nhỏ ngay bên phần sân của đội chủ nhà.

Hà Nội T&T có trận đấu quá xuất sắc. Ảnh: Quang Thịnh.

Bóng liên tục được hướng tới vị trí cánh trái của Thành Lương nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Long An, những pha phối hợp của Hà Nội T&T thường bị gãy trước khi tới được chân của Gonzalo và Samson.

Thi đấu không nổi bật nhưng Hà Nội T&T lại là đội vượt lên dẫn trước từ một tình huống cố định. Phút 12, từ quả ném biên dài bên phía cánh trái, bóng tới cái đầu của Gonzalo, tiền đạo ngoại binh thực hiện đường chuyền vào trong cho Hùng Dũng băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Quốc Cường. Các hậu vệ bên phía Long An đã hoàn toàn bị hút về Gonzalo và Samson mà không ai chú ý kèm Hùng Dũng trong tình huống này.

Sau bàn thua, hàng phòng ngự của Long An cho thấy rõ sự mất tập trung và các học trò của HLV Ngô Quang Sang tiếp tục phải trả giá chỉ 2 phút sau đó. Phút 14, Văn Kiên có pha phối hợp đẹp mắt với Victor rồi thực hiện đường chuyền một chạm cho Samson loại bỏ người theo kèm Franklin. Pha dứt điểm quyết đoán chéo góc sau đó của tiền đạo nhập tịch không cho thủ môn Quốc Cường một cơ hội cản phá nào.

Có được lợi thế an toàn, Hà Nội T&T chủ động chơi chậm và hướng tới kiểm soát bóng trong khi Long An buộc phải dâng cao đội hình để chơi tấn công. Nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra quá đơn điệu khi chỉ chăm chăm nhồi bóng cho Văn Tân và Sunday mà không có những pha phối hợp để kéo giãn hàng phòng ngự của đội khách. Chưa tìm được đường vào mành lưới của thủ môn Anh Đức thì một sai lầm cá nhân lại khiến cách biệt thêm đào sâu với Long An.

Phút 29, Samson chạy chỗ thông minh tạo khoảng trống cho Thành Lương thực hiện đường chuyền cho Gonzalo. Một lần nữa, Franklin lại mắc sai lầm khi can thiệp một cách hời hợt để Gonzalo dễ dàng vượt qua rồi nhẹ nhàng dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên thành 3-0 khi trận đấu chỉ mới trôi qua 2/3 thời gian của hiệp một.

Nôn nóng dồn lên, Long An để lộ những khoảng trống chết người nơi phần sân nhà và trong một tình huống phản công của đội khách, bảng tỉ số lại tiếp tục được cập nhật. Phút 44, Samson mở bóng dài chính xác cho Thành Lương băng lên, Lương “dị” nỗ lực đi bóng rồi tạt vào trong cho Gonzalo thoải mái dứt điểm nâng tỉ số lên thành 4-0.

Một hiệp đấu không thể tin được của Hà Nội T&T, khi mà Thành Lương chưa được giải phóng và bị chăm sóc khá kĩ thì “người đóng thế” Duy Mạnh – Đỗ Hùng Dũng xuất sắc lên tiếng mở ra con đường không thể dễ dàng hơn tới khung thành của Long An. Cũng cần phải nói thêm, hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã có một hiệp thi đấu quá tệ, đặc biệt là ngoại binh Franklin.

Ngay đầu hiệp hai, Long An đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu, những pha lên bóng của đội chủ nhà bình tĩnh và chính xác hơn trong khi Hà Nội T&T vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khi đã có được tỉ số an toàn.

Sunday gỡ lại được một bàn cho Long An. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 50, từ một tình huống cố định chếch bên cánh phải, bóng được Tấn Tài nỗ lực đưa vào đúng tầm đầu của Sunday đánh đầu tung lưới thủ môn Anh Đức, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Long An.

Những tưởng bàn thắng sẽ vực dậy tinh thần của các học trò HLV Ngô Quang Sang, thì sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự đã giúp khoảng cách giữa hai đội được thiết lập lại như lúc kết thúc hiệp một.

Quang Hải (phải) có tình huống chọt khe tuyệt vời cho Samson ở phút 54. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 54, Quang Hải có pha đi bóng khéo léo rồi thực hiện đường chọt khe cho Samson băng xuống tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái tái lập khoảng cách 4 bàn cho Hà Nội T&T.

Không còn gì để mất, Long An tràn qua phần sân của đội khách và ngay lập tức nỗ lực được đền đáp. Phút 58, Phương Tâm thực hiện quả phạt góc, Văn Tân lao vào đánh đầu dũng mãnh, bóng đập người một cầu thủ Hà Nội T&T rồi từ từ nảy vào lưới.

Những phút sau đó, thế trận nghiêng hẳn về phía Long An, đáng tiếc là những nỗ lực của đội chủ nhà không một lần đưa được thêm bóng vào lưới của thủ môn Anh Đức đành chịu thất bại chung cuộc đậm đà 2-5 trước Hà Nội T&T.

Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng phải rất vất vả mới có thể rời sân Cao Lãnh với 3 điểm nhờ tình huống tỏa sáng của Stevens.

Phút 81, nhận đường chuyền từ đồng đội, Stevens có pha xử lý đẳng cấp khi ngoặt bóng đánh lừa cả hậu vệ và thủ môn bên phía Đồng Tháp rồi bình tĩnh dứt điểm vào lưới trống mang về chiến thắng quý giá cho Hải Phòng.

Kết quả trận đấu: Long An 2-5 Hà Nội T&T

Đội hình xuất phát:

Long An: Quốc Cường, Hoàng Lâm, Thành Trung, Phương Tâm, Tài Lộc, Thiện Nhân, Franklin, Tấn Tài, Nhật Tân, Văn Tân, Sunday.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Gonzalo, Samson, Hùng Dũng.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League

Bảng xếp hạng V-League 2016

Thái Sơn | 18:14 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục