Hà Nội 1 VĐQG trước một vòng đấu: Vì lực quá mạnh

08:57 Thứ sáu 21/06/2013

Không cần thi đấu lượt trận cuối cùng, Hà Nội 1 vẫn chắc chắn trở lại ngôi hậu của bóng đá nữ Việt Nam. Nếu nhìn vào hành trình đã đi qua của thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn thì thấy việc họ lên ngôi VĐ sớm là chuyện không thể khác.

Hà Nội 1 (áo trắng) đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ khác tại giải năm nay. Ảnh: Quốc Khánh

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội 1 chỉ để mất ngôi VĐ vào tay Than KSVN do thua ở kết quả đối đầu. Năm nay, kịch bản đó đã không xảy ra, khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là chủ nhà PP Hà Nam lại sảy chân trước khi bước vào cuộc đối đầu với Hà Nội 1 trong lượt trận cuối.

Bất chiến tự nhiên thành, Hà Nội 1 được hưởng lợi từ việc Than KSVN thắng PP Hà Nam tại lượt trận áp chót, nhưng ngôi VĐ mà Hà Nội 1 có được trong mùa giải năm nay cũng là do nỗ lực của chính họ.

Tính cho đến trước khi vòng đấu thứ 10 diễn ra chiều nay, Hà Nội 1 mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. Trong 8 vòng đấu trước đó, Hà Nội 1 cũng thắng tới 7, hòa 1, chỉ một lần đội bóng này thua trận, đó là thất bại 0-1 trước chính PP Hà Nam ở lượt đi.

Ghi được 15 bàn và cũng mới chỉ thủng lưới 2 lần, một trong số đó là pha đá phản lưới nhà của Minh Nguyệt trong trận thua PP Hà Nam, xét hầu hết các chỉ số chuyên môn thì Hà Nội 1 tỏ ra vượt trội và việc đội bóng này lên ngôi là điều không thể khác.

Trong 5 năm gần đây, Hà Nội 1 đã có tới 3 lần lên ngôi VĐ, TP.HCM (2010) và Than KSVN (2012) là những đội còn lại đăng quang. Đó cũng chính là những minh chứng cho thấy sự vượt trội của Hà Nội 1 so với các đối thủ còn lại tại giải bóng đá nữ VĐQG.

Ngay cả khi Hà Nội 1 có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, từ HLV Vũ Bá Đông tới Giả Quảng Thác hay giờ là Đặng Anh Tuấn thì thành tích thi đấu của đội cũng không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Cho dù TP.HCM hay PP Hà Nam đã gặt hái được những kết quả trong việc trẻ hóa lực lượng và bước đầu gặt hái được thành công nhất định, nhưng nếu xét về độ dày dạn, sự đồng đều thì lực lượng của Hà Nội 1 vẫn nhỉnh hơn.

Đơn cử như vị trí trên hàng tấn công của Hà Nội 1. Nếu như ở mùa giải 2012, Hà Nội 1 sở hữu một Nguyễn Thị Hòa Vua phá lưới với thành tích 8 bàn thắng thì năm nay, khi Hòa không còn giữ được phong độ ổn định như trước thì HLV Đặng Anh Tuấn lại có Minh Nguyệt.

Trở lại sau chấn thương, Minh Nguyệt đã thi đấu tốt và thể hiện được vai trò lĩnh xướng trên hàng tấn công của Hà Nội 1. Hỗ trợ cho tiền đạo người Hà Tây (cũ) này là một hàng tiền vệ gồm những cầu thủ có khả năng tấn công và dứt điểm tốt như Kim Tiến, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Xuyến.. Trong khi đó ở tuyến dưới, Quả bóng đồng Ngọc Anh vẫn chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh, chỉ huy hàng phòng ngự của mình.

Với lực lượng đồng đều, có những phương án thay thế thích hợp cho các vị trí chủ chốt, Hà Nội 1 trở lại ngôi VĐ là hoàn toàn xứng đáng.

“Nóng” ngôi á quân

Để thua Than KSVN 0-1 ở lượt trận áp chót, PP Hà Nam không chỉ đánh mất cơ hội cạnh tranh ngôi VĐ mà còn phải chịu sức ép cực lớn trong việc duy trì vị trí á quân cho tới khi kết thúc mùa giải. Với 17 điểm hiện có, PP Hà Nam buộc phải thắng tân VĐ Hà Nội 1 mới chắc chắn giành ngôi á quân. Còn trong trường hợp đội bóng của HLV Văn Thị Thanh thua hoặc hòa, xếp hạng chung cuộc của họ còn phụ thuộc vào kết quả trận đôi đầu giữa TP.HCM và Than KSVN chiều nay. Lợi thế còn lại đối với PP Hà Nam là việc đội chủ nhà thi đấu sau TP.HCM và Than KSVN 1 ngày.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục