Hà Lan dọa bỏ giải vì bị chủ nhà phân biệt chủng tộc

18:25 Thứ sáu 08/06/2012

ĐT Hà Lan vừa trở thành nạn nhân của những kẻ phân biệt chủng tộc tại Ba Lan - nước đồng chủ nhà EURO 2012. Nếu tiếp tục bị miệt thị khi đang thi đấu, Oranje có thể sẽ yêu cầu trọng tài tạm dừng trận đấu và rời khỏi SVĐ. Thậm chí bỏ giải.

Đội bóng xứ Cối xay gió chọn Krakow làm nơi đóng quân. Họ quyết định sử dụng sân nhà của Wisla (Miejski) làm địa điểm tập luyện, chuẩn bị cho màn chạm trán Đan Mạch diễn ra vào ngày mai. Có khoảng 25.000 người trong đó có cả phóng viên lẫn các CĐV đã có mặt trên khán đài để chứng kiến buổi tập của Hà Lan.

Điều đáng buồn là đã có khoảng 500 fan đã la ó ầm ĩ trên sân và gọi những cầu thủ da màu của Oranje như Gregory van der Wiel, Nigel de Jong, Wilfred Bouma, Michel Vorm hay Jetro Willems là những con khỉ. Mark van Bommel rất tức giận vì điều này. Tiền vệ của PSV liền bảo các đồng đội thu dọn quần áo và đồ đạc để chuyển sang phía bên kia của sân Miejski, nơi không có những kẻ phân biệt chủng tộc, nhằm tiếp tục khởi động và tập luyện.

“Đó là hành động rất thiếu văn hóa và là một sự sỉ nhục đối với đất nước Ba Lan”, Van Bommel phát biểu. “Chúng tôi sẽ trình báo sự việc lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) để được xem xét. Nếu các cầu thủ của Hà Lan bị miệt thị khi đang thi đấu thì chúng tôi sẽ yêu cầu trọng tài dừng trận đấu và rời khỏi sân”.

Phát biểu trước báo giới, HLV Bert van Marwijk cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm của cậu học trò. “UEFA cần có một biện pháp hữu hiệu nhằm đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc”, Van Marwijk nói. “Không thể để nó tiếp tục hoành hành và làm ảnh hưởng tiêu cực tới EURO 2012”.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục