Gianluigi Buffon: "Italia chính là đối thủ đáng gờm nhất của Tây Ban Nha"

14:03 Thứ hai 11/06/2012

Thủ thành số một của Azzurri cho biết đoàn quân của HLV Vicente del Bosque xứng đáng là UCV nặng kí cho chức VĐ Euro 2012 tuy nhiên trên bước đường đến vinh quang của đội tuyển xứ sở đấu bò, họ sẽ gặp phải một đối thủ rất đáng gờm- không phải ai khác mà chính là Italia của Gianluigi Buffon.

Trận đấu giữa TBN và Italia đã kết thúc cách đây ít giờ mà không thể tìm ra kẻ thắng người thua. Song kết quả 1-1 của trận đấu cũng phản ánh đúng phần nào những gì diễn biến trên sân. Những chuyên gia tấn công TBN vẫn thể hiện được một lối chơi Tiqui-Taca huyền ảo xuất phát từ mô hình Barca thu nhỏ và không ít lần uy hiếp khung thành Italia. Trong khi đó, người Ý vốn nổi tiếng với khả năng phòng ngự cũng xuất sắc không kém. Không ít lần những Bonucci, De Rossi hay Chiellini đã chặn đứng những mũi tấn công nguy hiểm của TBN. Bên cạnh đó, "người gác đền" của Azzurri- Gianluigi Buffon cũng vừa có một trận thi đấu khá hay khi nhiều lần từ chối bàn thắng của Cesc Fabregas hay Torres sau đó.

Buffon chính là người góp công lớn cho việc Italia "cưa điểm" thành công trước các nhà ĐKVĐ TBN

Ngay sau trận đấu, "người hùng" của Italy- Buffon đã không quên dành những lời tán dương cho người TBN nhưng bên cạnh đó anh cũng rất tự hào vì 1 điểm mà Italia đã giành được: "Họ là đội bóng mạnh nhất hiện nay và họ đã chứng minh được điều đó trong trận đấu với chúng tôi. Tuy nhiên Italia cũng đã chơi rất tốt và rõ ràng TBN đã có một trận đấu thật sự khó khăn."

Bên cạnh đó, thủ thành đang khoác áo Juventus cũng hào sảng cho biết anh đã tìm lại phong độ ngày nào và giờ hoàn toàn có đủ khả năng để được bước ngang hàng với "thánh" Iker của TBN: "Tôi hay Casillas mới là người xuất sắc nhất TG? Chỉ vào tuần trước tôi còn bị chỉ trích rất nhiều sau khi mắc lỗi ở Lecce nhưng giờ mọi việc đã thay đổi phải không?" (Trong trận gặp Lecce ở vòng 36 Serie A mà vừa qua, Buffon chính là "tác giả" biếu cho đối phương bàn gỡ khi trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỉ số là 1-0 nghiêng về phía Juventus, đồng thời đưa AC Milan trở lại cuộc đua Scudetto)

Được biết, ngay sau trận đấu đó, thủ tướng của Italia, ông Jorrgio Napolitano cũng đã có mặt trong phòng thay đồ của đội bóng để động viên các cầu thủ sau khi Azzurri giành được 1 điểm trong ngày ra quân. Phát biểu cảm nghĩ về vinh dự này, Buffon nói: "Thật là tự hào. Thủ tướng là người đại diện cho đất nước đã đến cổ vũ cho chúng tôi. Tôi đã thấy được một Italia mà tôi luôn mơ về- một đội bóng mà mọi người luôn giúp đỡ chia sẻ khó khăn với nhau."

Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục