Gerrard muốn biến đau thương thành hành động

13:45 Chủ nhật 24/06/2012

Thủ quân đội tuyển Anh tin rằng những nỗi đau xưa cũ sẽ trở thành cảm hứng thi đấu cho anh và các đồng đội ở trận tứ kết gặp Italy tối nay.

Gerrard và các đồng đội đang có môt giải đấu thành công.

Trong màu áo tuyển Anh, Gerrard từng trực tiếp cảm nhận nỗi đau khi phải chia tay vòng 8 đội cuối cùng ở Euro 2004 và World Cup hai năm sau đó.

"Từ khi bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Anh, tôi luôn mong ước làm được điều gì đó đặc biệt ở những giải đấu lớn như thế này. Nhưng cho đến nay, điều đó chưa trở thành sự thực", anh nói.

"Bây giờ, chúng tôi đứng trước một cơ hội khác. Và vì những niềm đau đã phải trải qua trước đây, tôi hy vọng lần này mọi chuyện sẽ khác. Chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng, sẽ cố gắng để đem đến sự khác biệt so với quá khứ".

Gerrard đang có một màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2012 với 3 đường chuyền thành bàn trong 3 trận đấu vòng bảng. Có thể nói, anh là hình ảnh phản chiếu sự thành công tuyển Anh ở mùa giải năm nay.

Không được đánh giá cao khi bước vào giải, nhưng tuyển Anh càng thi đấu càng hay. Họ hòa Pháp, trước khi đánh bại Thụy Điển và đội đồng chủ nhà Ukraine để giành vé đi tiếp với 7 điểm và ngôi nhất bảng D.

"Khi lọt vào đến giai đoạn này của một giải đấu lớn, bạn có thể hình dung ra con đường phía trước và bạn bắt đầu mơ. Vì vậy, bất cứ thất bại nào ở tứ kết cũng là nỗi đau vô cùng".

"Đây là thời khắc tuyệt vời đối với tuyển Anh. Chúng tôi đang thi đấu tốt và có thể nắm chắc vận hội của mình. Đó là điều vô cùng quan trọng. Chúng tôi chắc chắn sẽ không phải hối hận với những gì đã làm tại giải năm nay".

"Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi đoàn kết như thế nào và chuẩn bị kỹ lưỡng ra sao trước mỗi trận đấu. Vào những thời điểm cần thiết, chúng tôi đã phát huy được đẳng cấp cần thiết để vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục".

"Tất nhiên, chúng tôi đều hiểu rằng ở giai đoạn này trình độ các đội là ngang nhau và vì vậy chúng tôi biết mình phải nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi cần thi đấu tốt hơn so với những gì đã làm ở vòng bảng".

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục