Đức: Đường tới đỉnh vinh quang

15:52 Thứ ba 05/06/2012

Theo thống kê, Đức là đội bóng trẻ nhất tại EURO 2012 nhưng cùng với Tây Ban Nha, họ đang được xem là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Điều gì khiến các chuyên gia bóng đá đặt cược vào “Mannschaft”?

Đội tuyển Đức

Đội tuyển Đức đã trải qua hành trình vòng loại hết sức tuyệt vời dựa trên sức mạnh không thể khiên cưỡng, đang sở hữu một đội hình với quá nhiều ngôi sao và tinh thần thi đấu rất đáng sợ... Thêm một chi tiết rất đáng lưu ý là trong 2 lần về nhì trước đây tại các kỳ EURO thì 4 năm sau đó họ lên ngôi vô địch!

Quá khứ

Đây là lần thứ 11 đội tuyển Đức tham dự VCK EURO. Họ đã giành được chức vô địch lần đầu tiên vào năm 1972 tại Bỉ, khi đá bại Liên Xô trong trận chung kết. Ngôi vô địch châu Âu lần thứ 2 của họ được ghi nhận vào năm 1980 tại Italia, sau khi vượt qua Bỉ ở trận chung kết. Lần gần nhất mà họ đăng quang tại EURO là vào năm 1996 tại Anh, khi buộc CH Czech phải ôm hận. Đức cũng đã 3 lần về nhì tại các kỳ EURO, vào năm 1976 ở Nam Tư, năm 1992 tại Thụy Điển và năm 2008 tại Áo - Thụy Sĩ. Ở các VCK World Cup, Đức đã tham dự đến 17 lần và 3 lần đoạt ngôi vô địch (vào các năm 1954, 1974 và 1990).

Phong độ

Đức vượt qua vòng loại EURO 2012 một cách đầy ấn tượng khi toàn thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Áo, Azerbaijan và Kazakhstan. Họ ghi được tổng cộng 34 bàn và chỉ để thủng lưới có 7 bàn. Đức đã thống trị vòng loại với sức mạnh hủy diệt (ghi ít nhất 3 bàn/trận). Trận giao hữu gần đây nhất của Đức là trước Israel, đối thủ mà họ đã thắng dễ dàng 2-0. Tuy nhiên 5 ngày trước đó, họ đã để thua Thụy Sĩ với tỷ số 3-5.

Những nhân tố chủ chốt

Bastian Schweinsteiger sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Đức. Tiền vệ 27 tuổi của Bayern Munich đã ghi được 23 bàn trong 90 trận khoác áo ĐTQG. Chơi cùng anh ở vị trí tiền vệ trung tâm, Mesut Oezil của Real Madrid là một cầu thủ có vai trò quan trọng không kém. Oezil vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời khi cùng “Kền kền trắng” đoạt ngôi vô địch Primera Liga và chứng tỏ rằng, anh là một trong những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất thế giới. Oezil cũng đã ghi được 8 bàn trong 33 trận đấu cho đội tuyển Đức. Tiền đạo Lukas Podolski nhiều khả năng sẽ chơi bên cánh trái của đội tuyển Đức trong mùa hè này và hiện tại, anh đang sở hữu 43 bàn thắng trong 97 lần khoác áo ĐTQG.

Trên hàng tiền đạo, HLV Joachim Loew sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn. Tiền đạo Miroslav Klose của Lazio là một cái tên lừng danh ở cấp độ đội tuyển, với 63 bàn đã ghi được cho đến nay. Tuy nhiên, Mario Gomez của Bayern Munich cũng nên được ra sân ngay từ đầu, thay vì phải ngồi trên băng ghế dự bị, dựa trên phong độ đáng gờm của mình. Đội trưởng Philipp Lahm là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới và có thể chơi tốt ở cả 2 biên. Lahm cũng là một hậu vệ dạn dày kinh nghiệm qua 86 lần khoác áo đội tuyển Đức. Ở vị trí trung vệ, Mats Hummels của Dortmund sẽ là một nhân tố quan trọng. Manuel Neuer cũng đã chứng tỏ mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới những năm gần đây.

Dự đoán

Đức nằm ở bảng B, bảng được coi là tử thần tại EURO 2012. Những đội tuyển nằm cùng bảng với họ gồm Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Tuy nhiên, Đức được dự đoán là sẽ vượt qua vòng bảng và là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Hiện chỉ có Tây Ban Nha là có thể sánh được với Đức về chất lượng đội hình tại EURO lần này.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục