Tương lai nào cho Salah và Nunez tại Liverpool?

09:54 Thứ bảy 27/04/2024

TinTheThao.com.vnNếu phải tìm ra tội đồ khiến Liverpool sảy chân khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa này, một trong số đó chắc chắn phải là bộ đôi Mohamed Salah và Darwin Nunez.

Có nhiều lý do khiến The Kop hụt hơi trong chặng nước rút cùng với Manchester City và Arsenal: hàng thủ không thể giữ sạch mành lưới, khu vực giữa sân quá phụ thuộc vào Alexis Mac Allister khi ngôi sao người Argentina phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng nhưng Lữ Đoàn Đỏ hoàn toàn có thể “che lấp” các khuyết điểm trên nếu ghi được bàn thắng kết liễu đối thủ. 

Hàng công đội chủ sân Anfield đã tạo vô số cơ hội thời gian qua, thậm chí đó còn là những thời cơ thuận lợi từ đối mặt trực tiếp với thủ môn đối phương cho đến các tình huống phản công có lợi thế hơn người, thậm chí các tiền đạo Liverpool không ít lần có những cơ hội dứt điểm ở khoảng cách dưới 10m so với khung thành đối thủ nhưng tất cả đều khiến người hâm mộ phải thất vọng. 

Trong đó Salah và Nunez, 2 cái tên từng trở thành niềm hy vọng số 1 tại nửa đỏ vùng Merseyside ở giai đoạn lượt đi giờ đây lại là những kẻ phá bĩnh viễn cảnh về một lời chia tay đẹp mà Liverpool dành tặng cho HLV Jurgen Klopp vào giữa tháng 5 tới. Thất bại trước đại kình địch cùng thành phố Everton rạng sáng qua như “giọt nước tràn ly” khiến nhiều người hâm mộ The Kop trút mọi cơn thịnh nộ lên bộ đôi này. 

 - Bóng Đá

 Salah (trái) và Nunez (phải) khiến CĐV Liverpool thất vọng. 

Trường hợp của Salah, có lẽ ngôi sao sinh năm 1992 cần được thông cảm hơn so với người đồng đội trẻ tuổi bởi sức nặng thời gian đang dần đè nặng lên đôi chân tiền đạo 31 tuổi. Kể từ chấn thương gặp phải trong quãng thời gian cống hiến cho tuyển Ai Cập tại AFCON 2024 hồi tháng 1, Salah dường như đánh mất chính mình, những tình huống khống chế bóng, khả năng bứt tốc cũng như sự lạnh lùng trong các pha dứt điểm của cựu sao AS Roma đã không còn được duy trì ở đẳng cấp cao. 

Trước khi dính chấn thương gân kheo tai hại, Salah là chân sút hàng đầu tại Premier League 2023/24 bên cạnh Erling Haaland và Ollie Watkins, thời điểm đó ngôi sao người Ai Cập chứng minh Liverpool hoàn toàn đúng khi đã từ chối lời đề nghị trị giá 150 triệu bảng từ các CLB thuộc giải Saudi Pro League hồi hè. 20 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, Salah có 14 pha lập công, mọi pha chạm bóng nơi tiền đạo 31 tuổi khi ấy đều có thể trở thành mối nguy với đối phương. 

Nhưng bước sang năm 2024, mọi chỉ số về bàn thắng cũng như kiến tạo của cựu sao Roma giảm sút nghiêm trọng, có lẽ vấn đề thể trạng cũng như tuổi tác đã khiến Salah không còn là chính mình. Dù vậy, với những cống hiến không ngừng nghỉ cho Liverpool suốt gần 7 năm qua, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn

 - Bóng Đá

 Salah có màn trình diễn kém cỏi sau chấn thương. 

Còn Nunez, ngôi sao người Uruguay rõ ràng chưa thể sánh vai với Salah. Đã gần 2 năm kể từ ngày The Kop chi 85 triệu bảng để chiêu mộ trung phong 24 tuổi từ Benfica, Nunez vẫn chưa thể chứng minh bản thân xứng đáng với mức đầu tư khổng lồ trên. 

Tất cả điểm nhấn mà Nunez làm được tại Anfield lúc này là các tình huống bỏ lỡ vô duyên, với CĐV Lữ Đoàn Đỏ, 85 triệu bảng kia đã giúp đội bóng mang về 1 chân sút “chỉ biết” ghi những bàn thắng đẹp mắt thay vì một sát thủ vòng cấm cừ khôi.

Khi Klopp ra đi, Nunez sẽ mất đi “tấm khiên” bảo vệ tại Liverpool và nếu cứ tiếp tục thi đấu thiếu trách nhiệm thời gian gần đây, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ là cái tên bị bộ đôi Michael Edwards cũng như Richard Hughes “trảm” đầu tiên. 

Tất nhiên Nunez vẫn để lại một vài khoảnh khắc đáng nhớ nhưng sự kiên nhẫn của giới chủ đội bóng có giới hạn, đặc biệt khi những pha bỏ lỡ nơi cựu sao Benfica khiến đội chủ sân Anfield trả giá bằng các danh hiệu. 

Tương lai của Nunez sẽ “đi trên dây” vào mùa hè tới nếu Liverpool muốn thu hồi lợi nhuận sau những gì đã chi cho chân sút người Uruguay. 

 - Bóng Đá

 Nunez chưa xứng đáng với mức giá 85 triệu bảng. 

Đội hình Liverpool 2 tháng tới dự kiến sẽ có nhiều xáo trộn bởi hàng loạt tin đồn cho rằng các trụ cột dưới thời Klopp như Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold hay Luis Diaz đang rục rịch ra đi. Cũng đã có những lời kêu gọi ban lãnh đạo tống tiễn huyền thoại sống Salah. 

Dù vậy trường hợp ngôi sao người Ai Cập hoàn toàn khác so với các cầu thủ khác bởi vị thế của Salah lúc này đã lên tầm huyền thoại tại sân Anfield. Viễn cảnh Liverpool đối xử tệ với công thần kỳ cựu của mình gần như không thể xảy ra. 

Salah có thể ở lại hoặc chọn Saudi Arabia làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp nhưng dù quyết định ra sao, cựu sao Roma chắc chắn vẫn được ủng hộ nhưng với Nunez, tương lai thực sự sẽ là ác mộng. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:56 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục