ĐT Việt Nam háo hức cập bến phố biển

09:09 Thứ hai 01/10/2012

Hơn 10 năm trở lại đây, ĐTVN chủ yếu tập huấn tại Hà Nội, TP.HCM hoặc có đi nước ngoài thì cũng là khu vực không có biển. Lần này, HLV Phan Thanh Hùng quyết định “phá cách” khi cho cả đội tập huấn tại biển Nha Trang.

Thực tế, khi dẫn dắt HN.T&T, hàng năm ông Hùng vẫn “lùa” các học trò ra bãi biển Đà Nẵng tới nửa tháng trời. Những chuyến tập huấn như thế vừa giúp các cầu thủ thoải mái đầu óc vừa phát huy hiệu quả trong rèn thể lực.

Khi nêu ra ý tưởng để ĐTVN đi Nha Trang tập huấn, ông Hùng ngay lập tức nhận được sự đồng ý và gần 2 tuần tại bãi biển của thành phố Duyên hải miền Trung này được xem là cơ hội để toàn đội rèn và nâng cao thể lực. Khi biết tin đội tuyển đi Nha Trang, dù biết khối lượng bài tập ở đây sẽ rất lớn nhưng các tuyển thủ vẫn háo hức ra mặt. Đội trưởng Minh Đức bộc bạch: “Nha Trang có bãi cát dài, rất thuận lợi cho rèn thể lực. Hơn nữa, khí hậu ở đây rất tốt, sẽ giúp các cầu thủ hưng phấn hơn”.

Nha Trang lâu nay là điểm đến quen thuộc của giới quần đùi áo số mỗi khi mùa giải kết thúc. Thời tiết lý tưởng lại có biển, núi và đặc biệt là thức ăn toàn đồ tươi khiến nhiều cầu thủ vô cùng thích thú. “Đi Nha Trang là quá tuyệt vời. Mỗi buổi tập xong được ngâm mình trong nước biển sẽ giúp thể trạng hồi phục rất nhanh, đôi khi không cần tập thả lỏng cũng có thể khỏe ngay trở lại”, Hồng Sơn chia sẻ.

Bao năm lăn lộn với nghề, HLV Phan Thanh Hùng rất hiểu tâm lý các cầu thủ. Chuyến tập huấn này chắc chắn sẽ là thử thách lớn với mỗi tuyển thủ. Nhưng sự mệt mỏi có lẽ cũng nhanh chóng tan biến khi mỗi buổi tối họ được hóng gió cùng những món ăn hấp dẫn. Chính điều đó sẽ giúp các học trò của ông Hùng nâng cao thể lực và có được tâm lý thoải mái nhất, trước khi bước vào hành trình chinh phục AFF Suzuki Cup 2012.

Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục