Đội tuyển Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản 1-3

17:59 Thứ tư 08/10/2014

Chiều 8/10, các học trò của HLV Miura đã thất thủ 1-3 trước đối thủ đầu tiên tại Nhật Bản trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

HLV Miura đã tung vào sân 2 đội hình khác nhau trong trận đấu với tuyển Sinh viên Nhật Bản. Ảnh: bongdaplus

Với tiêu chí thử nghiệm, HLV Miura đã tung vào sân 2 đội hình khác nhau trong 2 hiệp đấu nhưng các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chỉ đá luân phiên 30 phút mỗi hiệp trước khi nhường chỗ cho người khác. Sự xoay tua về nhân sự trên hàng công của nhà cầm quân người Nhật Bản có thể được hiểu là ông đang tìm kiếm cặp tiền đạo ưng ý nhất từ các gương mặt trong tay.

Ngay trong hiệp 1, tuyển Sinh viên Nhật Bản đã tạo ra thế trận lấn lướt trước đội tuyển Việt Nam và có được 2 bàn thắng. Bước sang hiệp 2, tuy những sự thay đổi về nhân sự của HLV Miura đã mang tới dáng nét mới cả về tinh thần lẫn lối chơi nhưng các học trò của ông cũng không thể lật ngược thế cờ. Họ chỉ ghi được 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Vũ Phong từ đường kiến tạo của Mạc Hồng Quân sau khi tuyển Sinh viên Nhật Bản vượt lên dẫn trước 3-0.

Tiếng là tuyển Sinh viên Nhật Bản nhưng đối thủ của đội tuyển Việt Nam có trình độ rất cao vì các cầu thủ được đào tạo rất bài bản, chuyên nghiệp, lại thường xuyên tham dự các giải đấu cả trong nước lẫn quốc tế để tích lũy kinh nghiệm. Trước đây, đội Sinh viên Hàn Quốc cũng từng nhiều lần thắng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Mạc Hồng Quân tiếp tục thể hiện phong độ cao sau khi được triệu tập từ đội tuyển Olympic. Ảnh: bongdaplus

Hồi tháng 6, đây cũng chính là đội bóng đã vượt qua U19 Việt Nam bằng tỷ số 5-1 khi Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội tập huấn tại trung tâm J-Green Sakai. Còn tại giải U19 ĐNA vừa diễn ra tại Mỹ Đình, rất nhiều gương mặt đã đăng quang ngôi vô địch trong màu áo U19 Nhật Bản tuy vẫn ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã thể hiện kỹ năng chơi bóng rất chững chạc.

Thế nên, thất bại 1-3 của thầy trò HLV Miura không phải điều gì quá thất vọng, nhất là khi đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình tập nặng để tích lũy khối lượng. Sau trận giao hữu với tuyển Sinh viên Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu nữa với CLB J.League 1 Vissel Kobe (ngày 11/10) và CLB J.League 2 Kyoto Sanga (15/10)
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục