Đội tuyển nữ Việt Nam: Huy chương vàng trong lòng người hâm mộ

10:53 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games sau khi thua 1 – 2 trước Thái Lan trong trận chung kết. Nhưng những gì mà các cô gái Việt Nam thể hiện xứng đáng nhận được chiếc huy chương vàng trong lòng người hâm mộ. Các cô gái Việt Nam đã thi đấu cống hiến hết mình! Máu, mồ hôi và nước mắt đã rơi…

Chứng kiến hình ảnh các cầu thủ nữ Việt Nam nằm sân sau những pha vào bóng ác ý của các cầu thủ nữ Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam có thể cảm nhận được sự đau đớn mà các cô gái Việt Nam phải chịu sau những pha bóng ấy. Đỉnh điểm của sự quyết liệt và căng thẳng giữa hai đội là cú kung-fu của một cầu thủ Thái Lan khiến Thanh Hương rời sân bằng cán. Máu đã rơi trên gương mặt Thanh Hương nhưng sau đó cô vẫn tiếp tục vào sân thi đấu; vài phút sau trọng tài phải tạm dừng trận đấu vì máu mũi của Hương vẫn tiếp tục rơi… Một hình ảnh không hiếm gặp trong bóng đá nhưng trong lòng người hâm mộ vẫn thấy một cái gì đó nhói đau và khâm phục trước tinh thần chiến đấu của các cô gái Việt Nam.

Rời sân với sự tiếc nuối

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một số cầu thủ nữ Việt Nam đã khóc, những giọt nước mắt tiếc nuối khi đã không thể mang về tấm huy chương vàng cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 27. Có lẽ rất nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng rất buồn, rất tiếc nuối với thất bại này. Thế nhưng bóng đá là thế đấy, nó luôn mang đến cho chúng ta rất nhiều cảm xúc, người chiến thắng chỉ có một và hôm nay người chiến thắng không phải là các cô gái Việt Nam. Các cầu thủ nữ không giành được chiếc huy chương vàng SEA Games nhưng chắc chắn các cô đã giành được chiếc huy chương vàng trong lòng người hâm mộ.

Thất bại này sẽ giúp ích rất nhiều cho các cô gái Việt Nam ở VCK Asian Cup 2014 sắp tới khi được tổ chức tại Việt Nam và có ý nghĩa đặc biệt với bóng đá nữ chúng ta khi đứng trước cơ hội lịch sử giành vé tham dự VCK World Cup. Hy vọng rằng các cô gái Việt Nam tiếp tục giữ được tinh thần chiến đấu và ngọn lửa đam mê với trái bóng để tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay và hấp dẫn!

Phía trước các cô gái Việt Nam là VCK Asian Cup 2014 với rất nhiều mơ ước. Và sẽ không có gì ngọt ngào hơn nếu chúng ta đi lên và khẳng định mình từ thất bại tại SEA Games lần này. Và dù có thế nào thì người hâm mộ nước nhà vẫn sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ hết mình cho đội tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn mãi là những “cô gái vàng” trong lòng người hâm mộ.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục