Đội tuyển Đức hạ Đảo Faroe 3-0: Jogi vẫn lắc đầu

14:32 Thứ năm 12/09/2013

Làn sóng chỉ trích nhằm vào hàng thủ vừa tạm lắng xuống, HLV Joachim Loew lại gặp phải một vấn đề khác của ĐT Đức. Hàng công chơi thiếu sáng tạo khiến chiến lược gia 53 tuổi không ít lần phải lắc đầu bên ngoài đường piste.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nếu nói rằng điều quan trọng nhất là kết quả, thì người Đức hài lòng với 3 điểm trước Đảo Faroe, giúp Mannschaft tiến thêm một bước nữa tới Brazil mùa hè năm sau. Nhưng nên nhớ, chiến thắng là điều đã được dự báo từ trước bởi Đảo Faroe ở một khoảng cách quá xa so với các học trò Joachim Loew. Cái cách mà Mannschaft thể hiện ở Đảo Faroe rõ ràng không thuyết phục được NHM và chính HLV Loew.

Sau trận thắng Áo 3-0, một kết quả tương tự được Mannschaft lặp lại ở chuyến làm khách Đảo Faroe. Có nghĩa rằng, thêm một trận đấu nữa thủ thành Manuel Neuer không phải vào lưới nhặt bóng. Cũng dễ hiểu, bởi một đội bóng mà tổng giá trị không bằng phí chuyển nhượng của Klose (1,5 triệu euro theo định giá của Transfermarkt) và vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào ở vòng loại World Cup 2014 thì làm sao đủ sức khoan thủng hảng thủ ĐT Đức. “Một tập thể quá thiếu sáng tạo”, phát biểu ngán ngẩm của HLV Loew đã lột tả về màn trình diễn tẻ nhạt của ĐT Đức, mà kết quả 3-0 chưa phản ánh được thực tế.

HLV Joachim Loew chưa hài lòng về các học trò

Nhiệm vụ chính của một trung vệ là gì? Đương nhiên là để che chắn cho khung thành của thủ môn, ngăn chặn đối phương ghi bàn. Song trong 90 phút ở Đảo Faroe, trung vệ Mertesacker (22’) lại chính là người khai thông thế bế tắc cho Mannschaft, chứ không phải hàng công được đánh giá là cơ động và sáng tạo nhất châu Âu. Như thừa nhận của chiến lược gia có biệt danh là Jogi, ông chỉ hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong 45 phút đầu tiên. Khoảng thời gian còn lại là một nỗi thất vọng tràn trề.

Thời tiết nóng lên bất thường, mặt cỏ nhân tạo của sân Torvollur là một trở ngại và Đảo Faroe luôn chơi với 10… hậu vệ bên phần sân nhà đúng là đã gây khó cho ĐT Đức. Nhưng điểm HLV Loew không hài lòng chính là thái độ của các học trò. “Họ gần như không thèm chạy, không phối hợp và cũng chẳng có biểu hiện gì cho thấy cần nâng cách biệt trận đấu”, Jogi thuật lại những gì diễn ra trong 45 phút của hiệp 2. Cả 2 bàn thắng còn lại của Mannschaft một đến từ quả phạt đền của Oezil (72’) và một đến từ Mueller (84’) sau khi Faroe đã bị đuổi người.

Trước ĐT Đức, hầu hết những đội bóng tầm trung chứ đừng nói gì đến một kẻ tí hon như Đảo Faroe đương nhiên chọn giải pháp đổ bê-tông. Điều Loew cần là các học trò sẽ phối hợp như thế nào để khoan phá bức tường ấy, chứ không phải kiểu “đi dạo” với sự tự tin rằng kiểu gì cũng sẽ bỏ túi 3 điểm. Tâm lý vô cùng nguy hiểm, bởi đối thủ ở World Cup 2014 dĩ nhiên ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều Đảo Faroe.

Oezil xứng đáng là Vua sút phạt đền của ĐT Đức bởi kể từ khi ra mắt ĐT Đức năm 2013, tân binh của Arsenal thành công 100% ở những lần đứng trước chấm penalty. Pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 là quả phạt đền thành công thứ 4 của Oezil trong màu áo Mannschaft. Trong 13 quả 11m gần nhất của ĐT Đức, chỉ duy nhất Podolki đá hỏng trong thất bại 0-1 trước Serbia ở vòng bảng World Cup 2010.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục