Djokovic nối gót Federer vào bán kết

00:53 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi 6-3, 7-5 trước Tomas Berdych kịp giúp Novak Djokovic lách qua khe cửa hẹp để đi tới bán kết ATP World Tour Finals.

Djokovic ghi tên vào bán kết. Ảnh: Internet.

Federer trước đó hạ Nishikori và trực tiếp mở ra cơ hội cho Djokovic khi gặp Berdych. Tay vợt người Serbia chỉ cần thắng một ván trước Berdych là đủ điều kiện vào bán kết. Tuy nhiên, Djokovic đã không để bản thân rơi vào tình cảnh lê lết vào bán kết. Không chơi thật sự thăng hoa, nhưng Djokovic đã có được sự ổn định và nhờ đó anh thắng 2-0 sau 1 giờ 31 phút.

Berdych chơi rất mạnh mẽ. Anh có tới 10 ace, 26 winner và tất nhiên vượt trội hơn hẳn so với Djokovic (0 ace, 10 winner). Tuy nhiên, bù lại Nole chỉ 10 lần tự đánh bóng hỏng, trong khi tay vợt người CH Séc đánh hỏng tới 31 lần.

Chỉ số tương đương nhau, nhưng khác biệt nằm ở việc Nole dù mất nhiều điểm, song anh chỉ hai lần để đối thủ đứng trước cơ hội bẻ game (thua cả hai game), trong khi đó Berdych cho đói thủ tới 12 cơ hội bẻ game chia đều cho 5 game ở cả hai set và tay vợt người CH Séc mất tới 4 game.

Như vậy, tại bảng Stan Smith, Federer dẫn đầu bảng với 6 điểm, Djokovic đứng thứ hai với bốn điểm. Hai tay vợt này giành các vé vào bán kết, Niskhikori có 2 điểm, Berdych không có điểm đã bị loại.

Nam Anh | 00:34 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục