David de Gea: Hãy cho anh thêm thời gian

07:48 Thứ bảy 26/01/2013

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sir Alex Feguson chấp nhập bỏ ra “tới” 17,8 triệu bảng để chiêu mộ De Gea. Một số tiền “kỉ lục” đối với một thủ môn. Và việc thay thế những thủ thành huyền thoại tại Old Trafford chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng đối với bất kì người gác đền nào trên thế giới. Nhất là đối với những thủ thành trẻ tuổi và còn non kinh nghiệm như De Gea.

Ngay từ khi đặt chân đến Old Trafford, De Gea nhận được rất nhiều sự kì vọng. Người ta đang chờ đợi xem anh sẽ thể hiện như thế nào để xứng đáng với số tiền mà Man United đã bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của anh. Con dao hai lưỡi của sự “kì vọng” vô hình chung có thể mang đến động lực phấn đấu cho một cầu thủ. Nhưng ngược lại, nó sẵn sàng diết chết bất kì ai không đủ bản lĩnh và tâm lí vững vàng.

De Gea - khoảnh khắc không ai có thể quên. Ảnh: Internet

Tài năng của anh chàng có mái tóc vàng điển trai này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, dù đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều nhưng những trận đấu đầu tiên chơi trong màu áo Manchester United, anh vẫn chưa cho thấy được sự yên tâm, nhất là trong những tình huống bóng bổng. Và chính lúc này, người ta bắt đầu nghị ngờ về sự thành công của De Gea tại Nhà hát của những giấc mơ, bắt đầu nghi ngờ về khả năng thay thế những Peter Schmeichel hay gần nhất là Edwin van der Sar. Nhưng De Gea không dễ dàng gục ngã. Đây cũng là lúc anh dần chứng tỏ được mình với những màn trình diễn tốt, những pha cứu thua xuất sắc mà điển hình là pha cứu thua xuất thần trong tình huống đá phạt siêu đẳng của J. Mata để giữ lại một điểm quý giá cho Man United. Người ta có thể nhận thấy sự quyết tâm ở anh, có thể nhận thấy anh đang tiến bộ từng ngày cho dù để có thể chơi tốt ở môi trường bóng đá Anh là không phải dễ. Trong khi thân hình của anh lại khá “mỏng cơm”.

Vẫn biết rằng sai lầm là không thể tránh khỏi nhưng dường như De Gea là đề tài rất được “yêu thích” của cánh báo chí xứ sở sương mù. Cho nên những sai lầm xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây được giới truyền thông Anh khai thác triệt để. Những tin đồn xuất hiện ngày càng nhiều về một viễn cảnh Manchester United sẽ chia tay để đón về một thủ thành mới. Và những cái tên đó cũng dần dần xuất hiện với những Iker Casillas, Victor Valdes... Những cái tên trên thuộc hành những thủ thành xuất sắc nhất trên hành tinh. Nhưng người ta quên rằng cái tên không thể đảm bảo cho sự thành công tại Manchester United. Sau những gì De Gea đã làm, chúng ta cần cho anh cơ hội hơn là đi tìm một thủ thành khác mà chưa chắc chắn về sự thành công của họ tại Old Trafford.

Dưới đây là những lí do để chúng ta có thể đặt thêm niềm tin cho anh:

Thứ nhất, De Gea vẫn đang có những pha cứu thua mang đẳng cấp thể giới. Thử hỏi nếu những tình huống đó không phải là De Gea thì chắc gì M.U đã không thủng lưới. Trận đấu với Tottenham là một trận đấu như vậy. Người ta đã quá khắt khe chỉ trích về tình huống cuối trận. Dường như điều đó là quá bất công với những gì anh đã làm được.

Thứ hai, anh đang tiến bộ qua từng trận đấu. De Gea đang cái thiện dần khả năng chống bóng bổng. Và mọi người cũng thừa hiểu để có thể khắc phục điều đó không phải một sớm một chiều mà cần phải có thời gian.

Thứ ba, những ứng cử viên thay thế anh đa phần đến từ La Liga. Không có gì đảm bảo họ không mắc những sai lầm như De Gea.

Thứ tư, những pha cứu thua “xuất thần” của anh đem đến cho người hâm mộ những khoảnh khắc tuyệt vời. Và quan trọng hơn là người hâm mộ Man United vẫn đang ủng hộ anh, họ vẫn tin ở anh.

Cuối cùng, anh vẫn còn quá trẻ đối với một thủ môn. Cho nên nếu có thể khẳng định được bản thân, De Gea sẽ trở thành thủ môn của M.U trong một thời gian dài. M.U cũng sẽ không phải lo lắng để tìm kiếm người thay thế khi trong khung gỗ là một thủ thành xuất sắc nhất nhì trên thế giới.

Viễn cảnh đó không phải không thể xảy ra, chúng ta hãy cùng chờ xem!

(Bạn đọc: Nguyễn Đình Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục