Cuộc chiến CĐV SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An: Cũng là ‘thượng đỉnh’

08:25 Thứ hai 27/05/2013

Không chỉ trên sân, cuộc chiến trên khán đài mỗi khi 2 đội bóng chạm trán nhau luôn đầy màu sắc “con gà tức nhau tiếng gáy”!

Nguyễn Đình Nhàn, một CĐV nhiệt tình của Hội CĐV SLNA tại Đà Nẵng, cho biết. ”Hãy hiểu khái niệm nhuộm vàng Chi Lăng của tụi em bằng một cách khác. Đó là sắc vàng của sự đam mê, sự cuồng nhiệt, thứ có thể thấm vào lòng người trong đó có cả khán giả Đà Nẵng, chứ không phải đơn thuần là 1.000 chiếc áo vàng, 3.000 dải ruy băng và 2.000 băng rôn buộc đầu đã được phân phối hết veo trong 2 ngày”.

CĐV SLNA sẽ lại "nhuộm vàng" sân Chi Lăng như từng "nhuộm vàng" sân Hàng Đẫy. Ảnh: V.S.I

Những ngày này đã có hàng trăm CĐV xứ Nghệ trong cả nước đang nô nức đổ về Đà Nẵng. Cùng với khoảng hơn 3.000 CĐV tại Đà Nẵng, khán đài C sân Chi Lăng sẽ được nhuộm màu vàng rực. Nếu xét về số lượng thì CĐV SLNA không thể bằng được lượng khán giả Đà thành, nhưng với truyền thống và cách tổ chức bài bản, rất có thể chất Nghệ sẽ bùng nổ trong trận đấu này trên khán đài.

Ông Phan Hữu Thuật, Chủ tịch Hội CĐV SLNA, nhắn nhủ với các cầu thủ thứ 12 của SLNA rằng: “Nghệ-Tĩnh là đất của ông đồ nho, đồ Nghệ, là đất học với rất nhiều văn nhân, nho sĩ, tướng tài. Các bạn hãy cổ vũ nhiệt tình nhưng phải có văn hóa. Mà văn hóa đầu tiên là việc phải chấp hành nghiêm túc những quy định của BTC giải và BTC sân. Văn hóa cổ vũ là một biểu hiện của văn hóa con người, văn hóa con người xứ Nghệ”.

Ông Tô Minh Thúy, Chủ tịch Hội CĐV SLNA, tại Đà Nẵng cho biết thêm: “Trong những ngày qua, hàng trăm tình nguyện viên đã làm việc cật lực từ cắt ruy băng, phân phối vé, áo, dán và phát tờ rơi cho đến tuyên truyền trên các mạng xã hội. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo được hình ảnh trên khán đài đẹp nhất. Điều này không chỉ dành cho đội bóng SLNA mà còn dành cho hình ảnh của V-League. Và chúng tôi cũng đã đưa ra quy định, tất cả những người vi phạm quy định của BTC giải và BTC sân sẽ bị chính cácCĐV xứ Nghệ tẩy chay, mà cụ thể là báo ngay cho lực lượng chức năng để tránh trường hợp con sâu làm rầu nồi canh”.

Lâu nay, khu B Chi Lăng vốn đã rạng rỡ sắc cam. Chiều nay, ở đấy, thêm 1.000 lá cờ cầm tay sẽ phủ đầy trên các khán đài. Dàn âm thanh được thuê vào sân cho khuấy động, rồi màn bắn kim tuyến như lâu nay sẽ được thực hiện.

Sáng sớm hôm nay, chiếc xe hoa mang theo trống cờ, cùng CĐV sẽ diễu hành trên các tuyến phố. Chiếc áo cam gần 100m2, từng phủ trên khán đài ngày SHB.ĐN nhận Cúp mùa 2009, cũng đã được đem ra từ phòng truyền thống, nếu thuận tiện sẽ kiêu hãnh căng lên lần nữa ở Chi Lăng

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản, hy vọng, một lần nữa CĐV xứ Nghệ sẽ tạo ra một hình ảnh tuyệt đẹp trên khán đài Chi Lăng, đấy là những nốt thăng hiếm hoi trong thời tranh tối, tranh sáng bóng đá nước nhà.
Hoàng Khánh Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục