Cincinnati Masters 2012: Venus theo gót Serena

10:31 Thứ hai 20/08/2012

Đoạn đường cuối cùng của Cincinnati Open đơn nữ đã không còn bóng dáng một tay vợt chủ nhà nào nữa khi Venus Williams bị đối thủ người Trung Quốc Li Na đánh bại trong trận bán kết đầy kịch tính với 3 set đấu cùng các tỷ số 7-5, 3-6, 6-1.

Mặc dù khởi đầu bằng 2 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) nhưng Venus đã tỏ ra xuống sức khá nhanh. Cô bắt đầu mắc phải những lỗi đánh bóng hỏng, đặc biệt là 2 lần giao bóng hỏng và bắt đầu cho thấy dấu hiệu của chấn thương vùng lưng. Riêng trong set đầu tiên, tay vợt người Mỹ đã bị mất tới 5 điểm vì những lỗi giao bóng kép (double fault).

Trong set thứ 2, sự mệt mỏi và gắng gượng càng hiện rõ hơn trên gương mặt của Venus. Những lần giao bóng 1 của cô cũng chỉ đạt tốc độ cao nhất 75 dặm/ giờ. Cô thậm chí đã phải nhờ cậy tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế với cái lưng bị đau khá nặng khi tỷ số set thứ 2 đang là 1-2. Nhưng với sự cổ vũ của người em Serena trên khán đài cùng những tràng pháo tay giòn giã của khán giả có mặt trên sân đấu trung tâm, sau khi được điều trị trong thời gian ngắn, Venus đã chơi tốt hơn nhiều.

Venus Williams bại trận trước Li Na- Ảnh Getty

Li Na đã thất bại trước sự vùng lên mạnh mẽ và đầy bất ngờ của đối thủ. Đến lượt cô tung ra những cú đánh hỏng trước các pha tấn công trái tay với độ hiểm cao của Venus cùng tình huống giao bóng kép. Khi set thứ 2 kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về Venus, buộc trận đấu phải bước vào set thi đấu thứ 3 quyết định, cô đã hét lên vui sướng và nở một nụ cười vui sướng. Ở thời điểm ấy, Venus hẳn đã hy vọng kéo dài thêm thành tích ở những trận đấu 3 set của mình khi con số thống kê thắng thua có thể lên tới 8-1 trong năm 2012 hay 3-0 chỉ tính riêng trong tuần này tại Cincinnati.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Li Na đã kết thúc những tia hy vọng ấy rất nhanh chóng trong set đấu quyết định với tỷ số 6-1. Tận dụng lợi thế vượt trội hơn về thể lực, Li Na thực hiện những pha tấn công liên tiếp và không để cho Venus có cơ hội vùng lên thêm lần nào nữa. Sau đó tại cuộc họp báo, Venus đã cho biết cô tiếp tục cảm thấy lưng của mình tệ hơn trong set đấu thứ 3 và điều đó đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của cô. Trận đấu kết thúc sau 2 giờ 9 phút đồng hồ bởi một cú ace đầy lạnh lùng từ phía Li Na.

Đây là trận chung kết thứ 4 của Li Na kể từ đầu năm và cô vẫn đang đi tìm cho mình danh hiệu đầu tiên trong năm. Nhưng để thực hiện được điều này, cô còn phải vượt qua một cánh cửa không hề dễ dàng: Angelique Kerber – chính là tay vợt đã đánh bại Serena ở tứ kết một cách rất bất ngờ. Họ từng gặp nhau 5 lần, và tay vợt người Đức để thua tới 4 trận. Nếu vô địch Cincinnati Open 2012, Li Na sẽ đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt châu Á đầu tiên đăng quang tại giải đấu này kể từ kỷ nguyên Open (1968).

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục