CHÍNH THỨC: Thêm 5 đội tuyển chắc suất vòng 16 đội EURO 2020

05:51 Thứ ba 22/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNhững kết quả ở bảng A, B, C đã giúp cho tuyển Pháp, Anh và 3 đội tuyển khác giành vé vượt qua vòng bảng EURO năm nay.

Ở trận đấu vừa kết thúc, tuyển Bỉ đã đè bẹp Phần Lan 2-0. Pha phản lưới nhà của Lukas Hradecky và bàn thắng của Romelu Lukaku là quá đủ để đội bóng số một thế giới trên BXH FIFA giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 đội với thành tích toàn thắng cả 3 trận.

Trong khi đó, Đan Mạch có màn lật ngược thế cờ ấn tượng. Ở lượt trận cuối, họ đánh bại tuyển Nga với tỷ số 4-1 để theo chân tuyển Bỉ với tư cách là đội nhì bảng B. Ngược lại, Phần Lan xếp thứ 3 dù bằng điểm Đan Mạch do kém hiệu số bàn thắng bại.

CHÍNH THỨC! Anh, Pháp vượt qua vòng bảng dù chưa đá trận cuối - Bóng Đá

 Chiến thắng của tuyển Bỉ giúp 5 đội tuyển khác đi tiếp.

Kết quả ở bảng đấu này chính thức giúp tuyển Anh, Pháp, CH Czech, Thụy Điển và Thụy Sĩ lọt vào vòng đấu knock-out. Lý do là bởi, 5 đội tuyển này hiện đã có được 4 điểm, số điểm đủ để đứng trên Phần Lan (xếp thứ 3 bảng B) và Ukraine (xếp thứ 3 bảng C) một khi phải xét tới đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Với 24 đội tham dự, thể thức EURO cho phép 12 đội đứng nhất nhì 6 bảng đấu cùng với 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vượt qua vòng bảng. Như vậy, Phần Lan (hiệu số -2) và Ukraine (-1) - với 3 điểm, vẫn phải chờ đợi để biết chính xác số phận của họ ở VCK EURO năm nay.

Hiện tại, bảng D, E, F vẫn chưa thể xác định được thứ hạng của các đội. Đáng chú ý nhất là ở bảng F, tuyển Bồ Đào Nha và tuyển Đức có nguy cơ phải sớm chia tay giải đấu nếu để thua đậm ở lượt trận cuối. Cả 2 đang có cùng 3 điểm và hiệu số +1.

CHÍNH THỨC! Anh, Pháp vượt qua vòng bảng dù chưa đá trận cuối - Bóng Đá

 Tuyển Anh chính thức đi tiếp.

Trong khi đó, tuyển Pháp dù đã chắc suất đi tiếp nhưng họ vẫn đang cạnh tranh cho vị trí nhất nhì bảng đấu. Do đó, Les Bleus chắc chắn sẽ không nhân nhượng cho Bồ Đào Nha. Riêng Hungary cũng sẵn sàng khiến tuyển Đức phải ôm hận.

Ở bảng E, Tây Ban Nha chỉ mới tích lũy được đúng 2 điểm sau 2 lượt trận. Thế nhưng, họ không cần phải quá lo lắng. Chỉ một kết quả hòa ở trận đấu cuối gặp Slovakia là Tây Ban Nha sẽ đi tiếp, bởi lẽ họ đang có hiệu số +0, cao hơn Phần Lan và Ukraine, nếu xét đến đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng D, Croatia và Scotland nếu đội nào thắng ở trận đối đầu này sẽ vượt qua vòng bảng. 2 đội tuyển này chỉ mới có 1 điểm. Riêng tuyển Anh và tuyển CH Czech sẽ quyết đấu để giành vị trí nhất bảng.

Như vậy, 11 đội tuyển đã chắc suất vào vòng 1/8 đội bao gồm: Ý, Bỉ, Hà Lan (nhất bảng), xứ Wales, Đan Mạch, Áo (nhì bảng), Thụy Sĩ (đội thứ 3 có thành tích tốt nhất) và CH Czech, Anh, Pháp, Thụy Điển (chưa xác định được thứ hạng chung cuộc).

De Bruyne nói về tài năng của Henry:

 
Tiểu Lam | 05:21 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục