Chênh lệch đẳng cấp, Man City thắng đậm ĐTQG Việt Nam

22:23 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đúng với những gì giới chuyên môn dự đoán, câu lạc bộ đến từ Premier League đã có một trận đấu dễ dàng trước đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Man City đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Đình Viên.

Giữ đúng lời hứa trước trận, HLV Manuel Pellegrini đã tung vào sân các hảo thủ như Joe Hart, David Silva, Jesus Navas hay Raheem Sterling. Về phía Việt Nam, HLV Miura cũng sử dụng đội hình mạnh nhất mà ông có hiện tại, với những cái tên như Công Vinh, Văn Quyết hay Quế Ngọc Hải.

Với sự chênh lệch trình độ quá lớn, các nhà á quân Premier League dễ dàng triển khai các đợt tấn công về phía khung thành Tô Vĩnh Lợi. Navas, Sterling hay Silva luôn gây ra khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Đặc biệt là Raheem Sterling, tốc độ và sự tinh quái của ngôi sao người Anh đắt giá này đã khiến các trung vệ đến từ V-League phải theo kèm vất vả.

Mặc dù vậy, Manchester City lại ghi được bàn thắng đầu tiên của trận đấu nhờ một tình huống cố định. Phút 11, hậu vệ trái Kolarov tung cú nã đại bác chân trái khiến Thủ môn Tô Vĩnh Lợi chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Và đó chỉ mới là khởi đầu, liên tiếp ở các phút 20, 21 và 31, Sterling và David Silva tiếp tục ghi thêm ba bàn thắng nữa, khép lại một hiệp một dễ dàng giành cho nửa xanh thành Manchester.

Cũng phải nói thêm là trong hiệp 1 này, những nỗ lực của Văn Quyết hay Công Vinh bên phía VN là rất đáng ghi nhận. Dù vậy, họ quá đơn độc trên hàng công.

Sterling đã có hai bàn ngay trong hiệp 1. Ảnh: Đình Viên.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có vài sự điều chỉnh. Về phần đội khách, và vì đã có một hiệp đấu dễ dàng nên họ cũng không việc gì phải đá nhiệt tình như 45 phút đầu nữa. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pellegrini vẫn dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa, do công của các ngôi sao đến từ đội hình một như Kolarov (từ chấm 11m), David Silva lẫn các tài năng trẻ như Jose Pozo, Marcos Lopes.

Nhưng cũng phải giành những lời ngợi khen đặc biệt cho tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam. Những phút cuối họ đã dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và vào phút 90+1 của trận đấu, từ đường chuyền của Chí Công, tiền đạo Văn Quyết có pha cài người khôn ngoan, để tâng bóng qua đầu thủ môn Caballero, ghi bàn thắng danh dự cho VN.

Tiền đạo Văn Quyết là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTQG VN. Ảnh: Đình Viên.

Sau trận này, Joe Hart cùng các đồng đội sẽ trở về châu Âu để tiếp tục các trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Còn về phần thầy trò Miura, thất bại trước một đội bóng mạnh như Manchester City không phải là điều gì quá xấu hổ, và hy vọng thất bại này sẽ giúp họ có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2018.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 1-8 Manchester City

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Lê Công Vinh.

Man City: Joe Hart, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Jason Denayer, George Evans, Jose Pozo, Kelechi Iheanacho, David Silva, Manuel Garcia, Raheem Sterling.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục