Thua Brazil, ĐT Anh phát hiện "cú lừa"

09:00 Chủ nhật 24/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo hàng đầu Premier League đã gây thất vọng mạnh mẽ trong thất bại của Tam Sư rạng sáng nay.

"Cỗ máy" Premier League

Mùa giải năm nay, có thể nói Erling Haaland đã không còn thi đấu với một phong độ bùng nổ như trước. Sau 23 lần ra sân tại Premier League, chân sút người Na Uy có cho mình 18 bàn thắng - thành tích chưa đủ để "out trình" những tiền đạo khác. Vì vậy, Haaland thực sự đang phải đối mặt với những sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh.

Xếp thứ hai trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở EPL mùa này là Ollie Watkins, người đã có tổng cộng 16 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Không những thế, ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa còn sở hữu 10 đường chuyền thành bàn - thành tích giúp anh dẫn đầu danh sách "Vua kiến tạo" tại Premier League. Thậm chí, Watkins còn có phần vượt trội hơn cả Haaland trong thời gian gần đây.

 - Bóng Đá

 Watkins gây thất vọng trên ĐT Anh.

Cụ thể, sau 8 lần ra sân gần nhất tại Premier League, Watkins đã ghi đến 7 bàn và đóng góp thêm 2 pha kiến tạo. Trong khi đó, Haaland chỉ góp dấu giày vào tổng cộng 5 bàn thắng của Man City (4 bàn, 1 kiến tạo). Rõ ràng, Watkins hoàn toàn xứng đáng được triệu tập lên tuyển Anh trong đợt tập trung ĐTQG lần này, nhưng rốt cuộc thì tiền đạo 28 tuổi đã khiến HLV Gareth Southgate phải thất vọng.

"Cú lừa" ĐT Anh

Dù có lợi thế sân nhà, Tam Sư vừa mở màn loạt trận quốc tế bằng một thất bại trước tuyển Brazil, kết quả khiến họ chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhìn chung, hai đội đã tạo ra một thế trận tương đối cân bằng, nhưng Selecao lại tỏ ra vượt trội về số lượng cơ hội thực sự nguy hiểm (big chance). Về phần tuyển Anh, số liệu từ Fotmob cho thấy họ chỉ tạo ra được duy nhất 1 cơ hội mười mươi trong trận đấu này, và nó đã bị bỏ lỡ bởi Watkins.

 - Bóng Đá

 Watkins có một ngày thi đấu đáng quên. 

Phút thứ 18, Watkins có mặt trong vòng cấm sau đường chuyền đẳng cấp đến từ Conor Gallagher. Gần như đã rơi vào thế đối mặt với thủ môn, tưởng chừng Watkins sẽ dễ dàng điền tên mình lên bảng tỷ số. Song, rốt cuộc thì cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch xà ngang. Hiển nhiên, nếu Tam Sư dẫn trước từ sớm, trận đấu đã có thể khép lại với một kết quả hoàn toàn khác, nhưng Watkins đã "đá bay" cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà.

Cần biết, đó cũng là pha dứt điểm duy nhất của chân sút thuộc biên chế Aston Villa trong suốt 90 phút góp mặt trên sân. Số liệu từ Fotmob cho thấy, anh còn là cầu thủ chạm bóng ít nhất (24) trong trận đấu này, thực hiện được vỏn vẹn 12 đường chuyền chính xác và đạt tỷ lệ... thua tranh chấp tay đôi 100% (2/2) - thành tích kém cỏi nhất trận. Đồng thời, Watkins cũng là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất theo đánh giá từ Fotmob (6).

Sau màn thể hiện kém cỏi này, sẽ không quá bất ngờ nếu Watkins phải ngồi dự bị trong trận gặp tuyển Bỉ và nhường lại suất đá chính cho Ivan Toney. 

Huỳnh Phong | 08:30 24/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục