Thắng Pháp 2-0, Toni Kroos đã đúng

10:44 Chủ nhật 24/03/2024

TinTheThao.com.vnNgười Đức đã giành chiến thắng hoàn hảo trước Pháp khi các nhân tố được kỳ vọng đều gây ấn tượng mạnh.

Trên sân tập của ĐT Đức khi chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Pháp ghi nhận câu chuyện thú vị. Truyền thông thích thú trước những khoảnh khắc Jamal Musiala của Bayern Munich hành hạ Toni Kroos, người đàn anh vừa trở lại ĐTQG sau gần 3 năm, một cách "lên bờ xuống ruộng".

Sau thời gian dài không lên ĐTQG, Kroos cảm thấy ngỡ ngàng về lứa tài năng kế cận. Không chỉ Musiala, tiền vệ Real Madrid còn đặc biệt ấn tượng trước Florian Wirtz thuộc biên chế Bayer Leverkusen. Là một trong những thủ lĩnh dẫn dắt ĐT Đức vào thời điểm hiện tại, Kroos hết lời khen ngợi Musiala và Wirtz trước truyền thông:

"Tôi không xem Bundesliga nhiều, tôi xem Champions League nhiều hơn. Tôi đã xem Musiala thi đấu tại Champions League. Ngay cả khi tôi chưa từng gặp cậu ấy trước đây thì buổi tập vừa qua đối với tôi cũng là đủ. Musiala và Wirtz có sự tự do để chơi thứ bóng đá của mình. Tôi cũng thấy công việc của mình".

Thắng Pháp 2-0, Toni Kroos đã đúng - Bóng Đá

 Wirtz thể hiện chất lượng chơi bóng thượng hạng.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo điều kiện cho những cầu thủ xuất sắc này tỏa sáng và mang lại niềm vui cho trận đấu. Đặt cả hai vào những vị trí trên sân mà họ có thể thi đấu thăng hoa chính là trọng trách của tôi".

ĐT Đức đã đặt Musiala và Wirtz làm hạt nhân chính trong lối chơi, với Julian Nagelsmann xếp cặp đôi này cùng Kai Havertz lĩnh xướng hàng công 4-3-3 trước Pháp. 2 tài năng Bundesliga nhanh chóng đáp trả niềm tin mà tất cả dành cho mình vì những màn trình diễn chất lượng trước Kylian Mbappe và đồng đội.

Kroos chỉ mất 8 giây trong trận đầu tiên tái xuất ĐTQG để tìm thấy một kiến tạo. Sở dĩ anh bỏ túi một kiến tạo dễ và nhanh chóng như thế là nhờ Wirtz. Mọi việc khó khăn đều được cầu thủ của Leverkusen hoàn thành bằng cú dứt điểm khiến Brice Samba "bám rễ". Siêu phẩm ấy đến từ sự chuẩn bị của Die Mannschaft khi Kroos chia sẻ sau trận đấu:

"Bàn thắng của Wirtz có được lên kế hoạch trước không à? Đúng, HLV tập trung vào các bài cố định và đã chuẩn bị các phương án trong 4 tháng. Mọi thứ quả thực đã được lên kế hoạch sẵn".

Sofascore dành điểm 8.4 cho Wirtz giống Kroos và họ là 2 cái tên được đánh giá cao nhất trận. Tiền vệ sinh năm 2003 còn cho thấy bộ óc sáng tạo khi thực hiện 4 key pass. Anh tích cực tham gia vào quá trình triển khai bóng bằng cách chạm bóng 59 lần, sở hữu 42/46 đường chuyền, tức tỷ lệ chuẩn xác lên đến 91%. Với một ngôi sao tấn công bên 1/3 phần sân đối thủ, tỷ lệ chuyền bóng thành công ấy rất đáng nể.

Trong khi đó, bên cánh đối diện là đất diễn dành cho Musiala. Musiala mang về pha kiến tạo cho Kai Havertz ấn định tỷ số 2-0. Khoảnh khắc Musiala hỗ trợ Havertz toát lên hình ảnh quen thuộc của tiền vệ Bayern. Anh đi bóng lắt léo vượt qua thủ môn trước khi căng ngang để Havertz dứt điểm vào lưới trống.

Thắng Pháp 2-0, Toni Kroos đã đúng - Bóng Đá

 Musiala mang lại sự đột biến lớn.

Nếu Wirtz là mẫu tiền vệ xử lý bóng thông minh bằng ít bước chạm nhất, thì Musiala là hiện thân của dạng ngôi sao thích khuấy đảo. Anh nỗ lực tạo ra 5 tình huống đi bóng trước người Pháp, được chấm 7.4 điểm sau 80 phút xuất hiện trên sân. Đó là một màn trình diễn ấn tượng để giải thích lý do vì sao Nagelsmann và đội ngũ tin tưởng vào những tài năng trẻ đang lên của bóng đá Đức.

Đánh bại Pháp còn hơn cả chiến thắng của Cỗ xe tăng, bởi nó cho thấy kế hoạch họ nhắm đến đang đi đúng hướng. Tập thể Đức hiện tại là đội ngũ của những ngôi sao kỳ cựu như Kroos, Ilkay Gundogan, Joshua Kimmich và dàn gương mặt tương lai bao gồm Wirtz lẫn Musiala. Wirtz và Musiala đã được tự do tung hoành trên hàng công để rồi tạo ra một diện mạo mới đầy trẻ trung, sức sống cho người Đức.

Với những gì xảy ra trên đất Pháp, niềm tin để theo dõi Nagelsmann và các học trò tung hoành tại EURO 2024 đang trỗi dậy.

Lữ Phong | 10:14 24/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục