Khi Brazil "kích nổ" Bellingham

18:35 Thứ hai 25/03/2024

TinTheThao.com.vnTrận đấu gặp Brazil cho thấy Jude Bellingham chỉ mới bắt đầu bước vào những thử thách khốc liệt trong sự nghiệp vàng của mình.

Những tiếng la ó từ những người ủng hộ Brazil bên trong Wembley nhắm vào Jude Bellingham. Trong những năm qua, không có nhiều cầu thủ Anh bị người hâm mộ Brazil làm phiền và điều đó cho thấy Bellingham là người được chú ý vào cuối tuần rồi.

Bellingham không chỉ là mục tiêu của người hâm mộ, mà thường xuyên bị các cầu thủ Brazil vào bóng phạm lỗi. Trong 67 phút thi đấu trên sân, ngôi sao Real Madrid đã bị phạm lỗi 5 lần, nhiều gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác của cả hai bên. Anh không thể tin được khi Lucas Paqueta thoát khỏi chiếc thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi thô bạo. Tiền vệ của West Ham liên tục khiến Bellingham ngã xuống sân và bằng cách nào đó vẫn tiếp tục thi đấu.

Khi Brazil

 Bellingham thường bị truy cản tại Wembley.

Lời kêu gọi của Bellingham với trọng tài một lần nữa bị phớt lờ và Paqueta chuyển giao trách nhiệm ngăn cản đối phương cho cầu thủ 20 tuổi Joao Gomes. Gomes thậm chí phạm lỗi với tân binh Real ở hai phần sân trong hiệp một nhưng không phải nhận hình phạt nào. Giữa họ, Paqueta và Gomes tạo ra 11 tình huống phạm lỗi tại Wembley. Đa phần là nhắm vào số 10 của tuyển Anh.

Xuất phát ở vị trí tiền vệ cao nhất đội, Bellingham có lúc trông như đá cặp với tiền đạo Ollie Watkins. Nhưng anh được di chuyển lùi xuống, khai thác hành lang trong theo chiều ngang của 2 tuyến cuối cùng bên phía Brazil. Anh xoay người vượt đối thủ, thực hiện đường chuyền cho đồng đội, nhưng mỗi khi sắp loại bỏ cầu thủ Brazil, Bellingham lại nhận thêm một pha truy cản ma mãnh đến từ đội bạn.

Mặc dù nổi bật như cầu thủ xuất sắc nhất tuyển Anh, Bellingham tỏ ra thất vọng khi bị Gareth Southgate rút ra ngoài. Sự thất vọng còn thể hiện qua cái cách ngôi sao 20 tuổi phản ứng với chiếc thẻ vàng của mình. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund bị phạt thẻ vì phạm lỗi với Bruno Guimaraes của Newcastle United. Bellingham đã thực hiện một pha tắc bóng muộn khiến Guimaraes bất ngờ.

Một lần nữa cái đầu của Bellingham "bốc hỏa" và xảy ra tranh cãi với trọng tài. Hình ảnh này quen thuộc bởi chàng tân binh từng thể hiện sự nóng nảy ấy với trọng tài điều hành trận hòa 2-2 của Real trước Valencia. Anh tức giận vì bàn thắng vào những giây cuối cùng bị từ chối.

Các cuộc tranh cãi ở Wembley không hề gay gắt như vậy, nhưng Bellingham vẫn bị để ý vì đặt tay vào trọng tài. Bellingham lại không thể kiểm soát mình và tuyển Anh biết rõ cái giá phải trả trong những khoảnh khắc các ngôi sao của mình mất bình tĩnh ở giải đấu lớn, với Wayne Rooney lẫn David Beckham là ví dụ điển hình.

Khi Brazil

 Cách đối xử của Bellingham với trọng tài là không khôn ngoan.

Những pha vào bóng gay gắt sẽ "kích nổ" Bellingham, nhưng nhìn ở khía cạnh khác, điều đó nêu bật giá trị của anh vào thời điểm hiện tại. Sau một thời gian ngắn bùng nổ ở Real, Bellingham giờ đã là tên tuổi lớn. Các đội bóng vì thế dè chừng cầu thủ này và muốn tạo ra sự ức chế, miễn là chàng trai đến từ xứ sương mù im tiếng.

Brazil đã chơi tàn bạo với Bellingham, điều dẫn đến một gợi ý đắt giá cho các đội tuyển khác ở EURO 2024. Cậu bé vàng nước Anh chắc chắn vẫn được đối xử "đặc biệt" trên đất Đức. Đó là lúc Bellingham cho thấy sự bản lĩnh, thể hiện cái đầu lạnh để vượt qua mọi khiêu khích. Bellingham phải tập làm quen điều đó vì giá trị, vị thế của anh vào lúc này.

Lữ Phong | 18:05 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục