Tây Ban Nha không thể sống thiếu Rodri

11:15 Thứ tư 27/03/2024

TinTheThao.com.vnỞ Manchester City, Rodri là điểm tựa không thể động đến của Pep Guardiola còn tại tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ 27 tuổi thậm chí là ngọn hải đăng dẫn lối cho Bò Tót.

Chạm trán tuyển Brazil trên sân nhà Santiago Bernabeu, HLV Luis De la Fuente đã quyết định không thực hiện thêm những cuộc thử nghiệm như ở thất bại trước Colombia. Rạng sáng nay, đội hình xuất phát của tuyển xứ Bò Tót đã quy tụ hầu hết các hảo thủ sáng giá nhất thời điểm hiện tại ở cả 3 tuyến như Dani Carvajal, Aymeric Laporte, Dani Olmo, Alvaro Morata hay đặc biệt là đội trưởng Rodri. 

Khác với sự bế tắc trước Colombia ở trận đấu tại sân Olympic London vừa qua, đoàn quân De la Fuente khi có Rodri nơi tuyến tiền vệ đã trình diễn bộ mặt tràn đầy sức sống.

 - Bóng Đá

 Rodri có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi tuyển Tây Ban Nha. 

Ngay từ những phút đầu trận, tuyển Tây Ban Nha cùng lợi thế sân nhà đã lập tức dồn ép những vị khách nhờ vào sự cơ động và khả năng điều phối bóng đẳng cấp của một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Rodri. Theo thống kê từ Sofascores, sau 90 phút bóng lăn, ngôi sao sinh năm 1996 đã có tổng cộng 93 lần chạm bóng, nhiều nhất trên sân cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95% (74/78 đường chuyền thành công), thành tích tốt nhất trong các cầu thủ 2 đội, ngang bằng với những gì trung vệ đồng đội Robin Le Normand làm được. 

Có Rodri, hàng công Tây Ban Nha không còn rơi vào trạng thái đói bóng như ở thất bại trước Colombia khi các tiền đạo liên tục được tiếp đạn từ đôi chân thanh thoát nơi cựu sao Atletico Madrid. Trận này, đội chủ nhà tung ra 19 cú dứt điểm, trong đó Rodri có tới 2 đường chuyền tạo cơ hội lớn giúp đồng đội lập công. 

Không chỉ giúp Tây Ban Nha thống lĩnh hoàn toàn thế trận, Rodri còn biết cách tạo nên khác biệt khi các chân sút La Roja vô duyên. Ngôi sao người Tây Ban Nha có cú đúp trên chấm phạt đền ở các phút 12 và 87 qua đó giúp đội chủ nhà tránh khỏi 1 thất bại bẽ bàng. Tất nhiên 2 pha lập công trên chưa phải là những siêu phẩm quá khó thực hiện nhưng nó đã cho thấy bản lĩnh nhà vua nơi tiền vệ 27 tuổi, thứ tinh thần mà HLV De la Fuente rất cần ở người đội trưởng để dẫn dắt các đàn em trẻ tuổi chinh chiến tại EURO 2024 tới. 

 - Bóng Đá

 Cú đúp của Rodri giúp Tây Ban Nha thoát thua trước Brazil. 

Xuất sắc ở mặt trận hỗ trợ tấn công nhưng Rodri vẫn không quên nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ an toàn cho hàng phòng ngự. Với vai trò như tấm khiên từ xa án ngữ trước bộ tứ vệ chơi sau lưng, ngôi sao người Tây Ban Nha thi đấu bình tĩnh và lạnh lùng để hóa giải những tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra từ các chân rê dắt đầy tinh quái bên phía đại diện Nam Mỹ. Dù không được sát cánh với những đồng đội thuộc đẳng cấp thể giới như tại Man City nhưng Rodri vẫn biết cách giúp người hâm mộ đội nhà an tâm. Đối đầu với hàng tiền vệ gồm nhiều cái tên có số mà tại châu Âu nổi bật như Lucas Paqueta hay Bruno Guimaraes bên phía Brazil nhưng Rodri vẫn để lại ấn tượng với 1 tình huống giải vây, 4 pha tắc bóng thành công và chỉ để đối thủ có 2 lần rê bóng qua người, nếu không có sự vững chãi nơi Rodri ở đáy hàng tiền vệ, Tây Ban Nha đã có thể nhận thêm nhiều bàn thua, đặc biệt khi bộ đôi trung vệ Laporte và Le Normand cùng thủ môn Unai Simon liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Đặc biệt, với trận hòa trước Brazil, Rodri đã trải qua 364 ngày chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào cả ở Man City lẫn tuyển Tây Ban Nha. 

De la Fuete vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Tây Ban Nha trở lại thời hoàng kim nhưng may mắn cho chiến lược gia sinh năm 1961 khi ông vẫn còn đó một Rodri đẳng cấp có thể cáng đáng nhiều vai trò trên sân.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:17 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục