Chào World Cup 2014

16:17 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là sao bao nhiêu ngày chờ đợi, cuối cùng cả thế giới cũng sẽ được chứng kiến sự kiện thể thao đáng chú ý nhất năm 2014 - World Cup. Một giải đấu được chờ đợi nhất từ trước đến nay.

Thậm chí đó sẽ là kỳ World Cup được mong chờ nhất trong tất cả các kỳ World Cup. Vì sao lại nói như vậy? Vì có quá nhiều điều hứa hẹn ở giải đấu năm nay. Liệu Brazil có vô địch lần thứ 6 hay Tây Ban Nha sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chứ vô địch sau nửa thế kỷ? Liệu sau ngần ấy rắc rối, nước chủ nhà Brazil có tổ chức thành công World Cup?

Chưa bao giờ World Cup lại qui tụ được nhiều ngôi sao như thế. 32 đội tuyển, đội nào cũng có ít nhất 1 ngôi sao trong đội hình. Điều này đã biến World Cup 2014 trở thành giải đấu của những siêu sao, là một bầu trời tinh tú thực sự, nơi mà người ta được chứng kiến những pha biểu diễn kỹ thuật hay những pha tranh chấp đỉnh cao đến từ những siêu sao hàng đầu trên thế giới.

World Cup 2014 tại Brazil thật sự là nơi hội tụ "ngôi sao" của làng túc cầu thế giới. Ảnh: Internet

Và cũng sẽ không có giải đấu nào mà khoảng cách giữa vinh quang và thất bại lại vừa gần vừa xa nhau như World Cup. Dẫn 1-0 trong trận chung kết nhưng lại để thua ngược khi trận đấu chỉ còn 5 phút. 5 phút ấy ngắn thì ngắn thật nhưng dài khủng khiếp. Vì nó sẽ biến cơn khát World Cup kéo dài thêm 4 năm. Đã chạm tay vào cúp vàng rồi, nhưng giờ lại để nó trôi xa quá. Chiến thắng ở World Cup là tột đỉnh vinh quang, nhưng đối ngược lại, không có thất bại nào xót xa hơn thất bại ở World Cup.

Còn gì đáng để chờ đợi nữa? Đó là một “ hội chợ “ chiến thuật qui mô lớn nhất toàn thế giới. Không có giải đấu nào mà người ta được chứng kiến sự biến hóa chiến thuật nhiều như World Cup. Ra sân với đội hình 4-2-3-1 nhưng thực tế có thể là 4-3-3 nhưng cũng có thể là 4-6-0. Đây cũng là nơi mà nhiều chiến thuật được định hình và trở thành khuôn mẫu để cả thế giới học tập.

World Cup là một nơi không thể tuyệt vời hơn để quảng bá hình ảnh, văn hóa đất nước của mình cho bạn bè năm châu. Trước France 98, tất cả những gì mà người ta biết về Croatia là đất nước tách ra từ Tiệp Khắc. Nhưng sau chiến tích thần thánh của đội tuyển Croatia, người ta đã biết thêm một điều rằng: Đất nước này cũng là nơi có một đội tuyển từng đánh bại cả Hà Lan để giành ngôi thứ ba.

Còn đối với các khán giả ở Việt Nam, World Cup là khoảng thời gian mà chúng ta được thực sự ăn bóng đá, ngủ bóng đá. Đá từ 11 giờ đêm đến 7 giờ sáng? Không vấn đề, chuyện trắng đêm xem đá bóng đã trở thành một thói quen của nhiều người Việt Nam. Bất chấp hiệu suất làm việc mùa World Cup giảm sút, chả ai có thể ngăn cấm được nhân viên của mình xem đá bóng.

Cháy bùng đam mê cùng NHM trên khắp hành tinh. Ảnh: Internet

Nhưng vẫn còn có nhiều người không thể xem World Cup một cách trọn vẹn. Đó là các sĩ tử ôn thi lớp 9, lớp 12. Trước mắt họ là trận đánh của đời người, và họ đành phải gạt bỏ niềm đam mê của mình. Đó là các chiến sĩ ngoài hải đảo, nơi các anh phải trắng đêm để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Đó là các chiến sĩ công an, ngày đêm căng sức để giữ gìn trật tự trị an mùa World Cup. Chúng ta có thể bình yên xem World Cup phần lớn là nhờ các anh, những người công an, những người lính.

Và cũng hy vọng rằng, World Cup này sẽ ngày càng ít đi những vụ tự tử vì thua độ, sẽ không có cảnh vợ chồng cãi nhau vì World Cup mà bỏ bê việc nhà. Và cũng không thể đổ lỗi cho World Cup mà không chịu làm việc, lười biếng.

Trên tất cả, ngày hôm nay, 12 tháng 6 năm 2014, World Cup 2014 sẽ khai mạc, làm thỏa mãn cơn khát đã kéo dài 4 năm của hàng triệu người.

Chào World Cup 2014!

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục