Chấm điểm Thụy Điển (2-3) Anh: Cứu tinh Walcott

08:03 Thứ bảy 16/06/2012

Trong tình thế ĐT Anh bị dẫn trước, Theo Walcott đã được tung vào sân và anh đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Tam Sư ngược dòng thành công trước đội bóng Bắc Âu.

Khác với trận khai màn gặp Pháp, ĐT Anh buộc phải sử dụng lối chơi tấn công trong trận đấu thứ 2 gặp Thụy Điển. Đây cũng là trận đấu sinh tử với đội bóng Bắc Âu bởi ở trận đầu ra quân, họ đã để thua trước chủ nhà Ukraine. Nếu phải nhận thêm 1 thất bại nữa, thầy trò Erik Hamren sẽ là đội bóng thứ 2 chính thức chia tay EURO 2012.

Milner là người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 8 với một cú sút xa khá hiểm hóc, khiến thủ thành Isaksson phải vất vả cản phá. Không chịu kém miếng, ít phút sau Ibra giúp Thụy Điển đáp trả với một pha dứt điểm từ cự ly gần 30m.

Các cầu thủ ĐT Anh ăn mừng bàn thắng của Theo Walcott

Nhận ra điểm yếu của Thụy Điển ở khả năng chống bóng bổng, HLV Roy Hodgson chỉ đạo các học trò áp dụng lối chơi truyền thống của bóng đá Anh và tới phút 23, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường tạt bóng của Steven Gerrard, Andy Carroll bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Ibra và các đồng đội đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức công phá của Thụy Điển quá yếu, tấn công bế tắc, không thể nào xuyên thủng được bức tường phòng ngự của đối phương. Tình huống đáng kể nhất mà Thụy Điển có được trong quãng thời gian còn lại của hiệp một chỉ là cú dứt điểm của Ibra ở phút 33, tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Joe Hart lại là người chiến thắng.

Bước sang hiệp 2, Thụy Điển tiếp tục gây sức ép về phía cầu môn Joe Hart và tới phút 50, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Từ một pha đá phạt trước vòng 16m50, bóng đến chân Olof Mellberg và hậu vệ này dứt điểm khá nhanh khiến Joe Hart phải đẩy bóng đạp người Glen Johnson lăn vào lưới.

Các CĐV Thụy Điển có mặt trên sân Olympic vỡ òa trong sung sướng khi chỉ 9 phút sau đó đội bóng con cưng của họ đã có bàn thắng thứ hai. Mellberg lại là người lập công với một pha đánh đầu đập đất quá khó, khiến thủ thành Joe Hart không thể cản phá.

Bất ngờ bị lật ngược thế cờ, HLV Roy Hodgson vội vã tung Theo Walcott vào sân ở phút 61. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy hiệu quả bởi chỉ 3 phút sau, tiền vệ Arsenal đã lên tiếng với một cú sút thành bàn từ ngoài vòng cấm, gỡ hòa 2-2.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn gỡ hòa 2-2, Walcott còn chính là chủ nhân đường kiến tạo để Welbeck ấn định tỷ số 3-2 ở phút 78. Trong tư thế quay lưng với khung thành Thụy Điển, lại bị hậu vệ đối phương theo sát, Welbeck vẫn có thể thực hiện một cú dứt điểm tung lưới Isaksson, giúp Anh giành 3 điểm quý giá.

Thua trận, Thụy Điển trở thành đội bóng thứ hai chính thức hết cơ hội đi tiếp tại EURO 2012, sau CH Ailen. Trong khi đó, thầy trò Roy Hodgson đã có trong tay 4 điểm. Ở lượt đấu cuối, họ sẽ cạnh tranh tấm vé trực tiếp cùng chủ nhà Ukraine.

Với bàn trình diễn ấn tượng ở trận này, Theo Walcott đã được Goal bình chọn là ngôi sao sáng nhất trận đấu với 3,5 điểm (hệ thống chấm điểm mới của Goal). Trong khi đó, người thi đấu tệ nhất bên phía Thụy Điển là trung vệ Andreas Granqvist (2,0 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal:

Thụy Điển: Andreas Isaksson – 2,0; Olof Mellberg – 3,0; Andreas Granqvist – 2,0; Martin Olsson – 2,5; Jonas Olsson – 2,5; Rasmus Elm – 2,5; Sebastian Larsso – 2,5; Anders Svensson – 2,0; Kim Källström – 3,0; Zlatan Ibrahimovic – 3,0; Johan Elmander – 2,5.

Thay người: Carl Mikael Lustig – 2,0; Christian Wilhelmsson – không chấm; Markus Rosenberg – không chấm;

Anh: Joe Hart – 3,0; Glen Johnson – 2,5; Ashley Cole – 2,5; John Terry – 2,5; Joleon Lescott – 2,5; Steven Gerrard – 2,5; Ashley Young – 2,5; James Milner – 2,0; Scott Parker – 3,0; Andy Carroll – 2,5; Danny Welbeck – 2,5.

Thay người: Alex Oxlade-Chamberlain – không chấm; Theo Walcott – 3,5.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục